Xu hướng chiều khách hàng

(ĐTTCO) - Để thu hút và giữ chân khách hàng, doanh nghiệp kinh doanh địa ốc đang tung ra nhiều chương trình ưu đãi lớn, đầu tư mạnh cho chất lượng, tiện ích và dịch vụ.

 Đây là xu hướng tất yếu trên thị trường, bởi người mua ngày càng đòi hỏi cao hơn trong việc chọn lựa sản phẩm để an cư hoặc đầu tư.

Chạy đua tiện ích
Khảo sát tại một số dự án ở TPHCM giới thiệu ra thị trường, cho thấy dù giá thành căn hộ khá mềm nhưng thiết kế tổng thể không khác gì khách sạn 4-5 sao. Thủ Thiêm Dragon (Thạnh Mỹ Lợi, quận 2) do CTCP đầu tư Thủ Thiêm làm chủ đầu tư, là thí dụ điển hình trong việc chăm chút tỉ mỉ về chất lượng.
Với giá chỉ từ 1,2 tỷ đồng/căn, chủ nhân của 328 căn hộ và office - tel tại đây sẽ thừa hưởng rất nhiều tiện ích, dịch vụ chuẩn 5 sao, từ chỗ đậu ô tô, sảnh lễ tân sang trọng, 6 thang máy, quảng trường nước, đồi vọng cảnh, vườn BBQ, hồ bơi tràn bờ.
Dù đó là những quảng cáo của chủ đầu tư nhưng tin rằng nó sẽ trở thành hiện thực khi bàn giao sản phẩm cho khách hàng. Song với dự án có vị trí đắc địa tại trung tâm đô thị mới quận 2, giao thông kết nối thuận tiện, hạ tầng xung quanh phát triển, giá thành sản phẩm cạnh tranh... là lợi thế lớn thu hút sự quan tâm của người mua.
Công ty Rio Land, đơn vị phát triển dự án, cho biết thêm trong lễ giới thiệu sản phẩm ra thị trường tổ chức vào ngày 29-10 tới, công ty còn áp dụng nhiều ưu đãi dành cho khách hàng, như gói quà tặng nội thất Smart home lên đến 150 triệu đồng, cơ hội trúng xe Mercedes C200 trị giá 1,5 tỷ đồng.
Calla Garden (Nam Sài Gòn), một dự án hướng tới khách hàng tầm trung cũng được bố trí hồ bơi, khu vui chơi trẻ em, khu BBQ, sân chơi XGame, khu vườn treo nhiệt đới… Lãnh đạo CTCP Đầu tư Xây dựng Tân Bình, chủ đầu tư dự án, khẳng định tuy giá căn hộ mềm (18,5 triệu đồng/m2), song sản phẩm nội thất hoàn thiện là của nhiều thương hiệu cao cấp như TOTO, Malloca. Đây là điều hiếm thấy ở các dự án nhà giá rẻ. Công ty cam kết đảm bảo tiến độ giao nhà cuối năm 2018, ngoài ra còn tài trợ người mua gói học phí ưu đãi tại Trường Quốc tế AES ngay tại khuôn viên dự án, chính sách thanh toán 30% nhận nhà hoặc lãi suất ưu đãi cố định 4,6%/năm.
Nói đến độ xài sang không thể không nhắc đến chủ dự án căn hộ Saigonhomes (quận Bình Tân). Căn hộ tại đây bán ra khoảng 880 triệu đồng/căn. Trong khi đó, xem qua danh mục thiết bị có mặt hàng loạt thương hiệu lớn như thang máy KONE, khóa cửa từ thông minh PHGlock, khóa cửa phòng Hafele, thiết bị vệ sinh TOTO, sàn nhà lát gỗ công nghiệp nhập khẩu Malayfloor, cửa đi American Doors… Dự án cũng được thiết kế tích hợp nhiều tiện ích như siêu thị Coopmart, nhà sách Fahasha, trung tâm thương mại, cà phê sân thượng, hồ bơi, khu BBQ, nhà trẻ song ngữ Vietish, 2 hầm để xe rộng hơn 8.000m2…
Xu hướng chiều khách hàng ảnh 1 Quảng trường nước dự án Thủ Thiêm Dragon. 
Đổi mới để phát triển
Theo ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng giám đốc Hưng Thịnh Land, ở thời điểm thị trường BĐS nóng sốt, dự án chỉ cần rào chắn, quây tole là người mua tìm đến xuống tiền, ít quan tâm đến môi trường sống, chất lượng dịch vụ, tiện ích ra sao. Nay BĐS đã quay về giá trị thật, người mua nhà soi kỹ hợp đồng và yêu cầu chủ đầu tư cam kết thực hiện. Vì thế, để bán được hàng trong bối cảnh hiện nay, các chủ đầu tư, nhà phát triển căn hộ phải đổi mới từ khâu đầu tư, thiết kế, kinh doanh và tiếp thị.
Chia sẻ về vấn đề này, ông Bùi Tường Thụy, Tổng giám đốc Kiến Á Group, nhìn nhận doanh nghiệp địa ốc đang đứng trước cuộc đua cạnh tranh khốc liệt trên mọi phân khúc. Doanh nghiệp nào chậm đổi mới, không bắt nhịp thị hiếu người tiêu dùng chắc chắn sẽ bị đào thải, loại khỏi cuộc chơi. Không riêng gì phân khúc cao cấp, ngay cả những khu căn hộ tầm trung, bình dân, người mua nhà vẫn có những đòi hỏi cao tiện ích, dịch vụ.
Do vậy, nếu trước đây các tiện ích đi kèm chỉ có ở những khu căn hộ đắt tiền, thời điểm này không khó để tận hưởng ở những dự án trên dưới 1 tỷ đồng. Để có được những tiện ích này doanh nghiệp phải bỏ thêm chi phí, bớt lợi nhuận, đặc biệt phải có quỹ đất lớn.
Chẳng hạn, khu căn hộ CitiEsto (Cát Lái, quận 2) là dự án có giá tầm trung nhưng hướng tới chất lượng sống cao cấp. Ngoài các tiện ích cơ bản, dự án được thiết kế công viên nội khu rộng 1.300m2, hồ bơi cao cấp, sân cầu lông, khu BBQ, khu thể thao, lối dạo bộ, đồng thời nối thẳng ra công viên trung tâm rộng 4ha.
Luật sư Thái Văn Chung, Giám đốc Hãng luật Nguyên Giáp, nhìn nhận trên thị trường BĐS rất ít chủ đầu tư xây dựng xong mới bán như Khang Điền hay Him Lam, mà chủ yếu huy động vốn dưới hình thức “bán cái sẽ có trong tương lai”. Hình thức này tuy rủi ro nhưng mở ra nhiều cơ hội cho người dân, đặc biệt là người thu nhập thấp sở hữu nhà ở. Đáng mừng là thời gian gần đây, trải qua sự thanh lọc của thị trường, nhiều tên tuổi đã khẳng định vị thế, cung cấp những sản phẩm chất lượng hơn, cơ sở hạ tầng hoàn thiện với không gian sống an ninh, đẳng cấp.
Điều này cho thấy, những doanh nghiệp có tiềm lực tài chính, chiến lược kinh doanh nhạy bén, chuyên nghiệp, tạo dựng được uy tín, phục vụ khách hàng trên tinh thần cầu thị sẽ nắm giữ ưu thế trên thị trường.

Các tin khác