Cụ thể, thanh toán kỹ thuật số là phương tiện đang được ưa chuộng trên các sàn TMĐT, riêng tại Shopee tổng số đơn hàng được thanh toán qua ví điện tử trên toàn khu vực đã tăng trưởng gấp 4 lần đặc biệt nhóm tăng trưởng mạnh nhất ở hầu hết các thị trường là nhóm người dùng trên 50 tuổi, độ tuổi thường được xem là khó thích ứng với thanh toán kỹ thuật số.
Dịch vụ hậu cần ngày càng trở nên quan trọng khi người tiêu dùng ngày càng tin tưởng vào các nền tảng TMDT. Vì thế các DN và nhà bán hàng cần sử dụng hiệu quả công nghệ để đảm bảo hàng hoá được giao nhanh chóng với chi phí tiết kiệm thông qua nền tảng logistics đang được các sàn TMDT đẩy mạnh đầu tư.
Cuối cùng là sự đổi mới trong chiến lược bán lẻ của các thương hiệu và các nhà bán hàng. Đại dịch đã thúc đẩy các DN từ những thương hiệu cao cấp cho đến các DN nhỏ nhanh chóng thực hiện chiến lược kỹ thuật số để tiếp cận người dùng. Khi bán hàng trực tuyến trở thành kênh có doanh thu lớn hơn cho các thương hiệu và nhà bán hàng, các nền tảng TMđT phải thích ứng phối hợp với họ để hiện thực hoá các chiến lược bán lẻ sáng tạo nhằm thu hút khách hàng.