Từ khóa: #Bảo vệ người tiêu dùng

Tìm thấy 10 kết quả

Vẫn cần thận trọng khi mua hàng online để tránh bị lừa

Cẩn trọng khi mua hàng online mùa Covid-19

(ĐTTCO)-Nhiều bạn đọc cảnh báo người tiêu dùng cần hết sức cẩn thận khi mua hàng online trong mùa dịch Covid-19, vì đã có không ít người bị lừa.
Lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra hàng hóa tại chợ Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Lời giải bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

(ĐTTCO)-Để đạt hiệu quả cao trong công tác đấu tranh chống hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ đòi hỏi sự phối hợp của mỗi cá nhân, doanh nghiệp, lực lượng chức năng và các cấp, các ngành.
Bị cáo Lê Xuân Giang, cựu Chủ tịch HĐQT Công ty Liên Kết Việt trong phiên xét xử ngày 24-12 Ảnh: TTX

Ma trận bẫy đa cấp

(ĐTTCO) - Thời gian gần đây, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT-BVNTD), Bộ Công thương liên tục đưa ra cảnh báo trước những mô hình, dự án được giới thiệu là “kinh doanh hệ thống”, “kinh doanh mạng”, “sàn thương mại điện tử tràn tầng” hay “đa cấp thời đại 4.0” hoạt động trái phép.
Cẩn trọng với kiểu lừa đảo đội lốt 4.0

Cẩn trọng với kiểu lừa đảo đội lốt 4.0

(ĐTTCO)-Các mô hình dự án lừa đảo đều không đăng ký với cơ quan có thẩm quyền. Toàn bộ rủi ro sẽ nằm trọn về phía người bỏ tiền tham gia dự án, bởi họ khó có thể rút lại khoản tiền gốc đã nộp ban đầu.
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo một số website có dấu hiệu lợi dụng nền tảng TMĐT để kinh doanh đa cấp trái phép.

Cảnh báo mô hình kinh doanh đa cấp trái phép

(ĐTTCO) - Sau khi Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) chỉ ra rằng, khoảng 83% người tiêu dùng lo ngại sản phẩm kém chất lượng so với quảng cáo (bài Thương mại điện tử thật giả lẫn lộn.
Sửa luật, người tiêu dùng đã an tâm?

Sửa luật, người tiêu dùng đã an tâm?

(ĐTTCO)-Bộ Công Thương mới đây đã gửi báo cáo thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tới Thủ tướng và đề nghị sửa đổi luật này.