Thông báo được đưa ra vào ngày 23/2 (giờ Mỹ), sau khi Square cho biết tiền điện tử tiếp tục là một phần việc phát triển trong hoạt động kinh doanh của họ thông qua việc sử dụng ứng dụng CashApp cho các giao dịch Bitcoin. Việc công ty này cho phép sử dụng Bitcoin trong hoạt động thanh toán phản ánh niềm tin của CEO Jack Dorsey vào tiền điện tử và mạng lưới internet mở.
Amrita Ahuja - CFO của công ty, cho hay, việc đầu tư "thực sự phù hợp với mục đích của chúng tôi và điều chỉnh các ưu đãi của chúng tôi với tiền điện tử, cùng với đó là mở rộng hơn nữa các cơ hội giúp đồng tiền này được chấp nhận rộng rãi hơn trên toàn thế giới một cách công bằng". Trước đó, Square cũng đã mua số Bitcoin trị giá 50 triệu USD vào tháng 10.
Bà nói: "Bitcoin có tiềm năng trở thành một loại tiền tệ cơ sở của Internet và chúng tôi muốn tiếp tục tham gia, học hỏi một cách có kỷ luật."
Square cho biết Cash App, nền tảng thanh toán ngang hàng cho phép khách hàng mua cổ phiếu, tích trữ tiền và gửi tiền cho bạn bè, đã ghi nhận lượng người dùng hàng tháng tăng 50% lên 36 triệu vào tháng 12 so với 1 năm trước đó.
Trước đây, công ty cho biết, lượng người sử dụng ứng dụng này đã tăng lên vào giữa năm 2020, khi người dùng chuyển sang ứng dụng này để nhận tiền từ các biện pháp kích thích của chính phủ. Square cũng chỉ ra rằng, thành công của Cash App là động lực chính cho hoạt động kinh doanh trong quý thứ III của họ, phần lớn nhờ vào các giao dịch liên quan đến Bitcoin.
Công ty báo cáo doanh thu quý IV/2020 đã tăng hơn gấp đôi lên 3,16 tỷ USD. Các nhà phân tích ước tính mức trung bình là 3,22 tỷ USD, theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp.
Trong khi đó, cổ phiếu Square giảm khoảng 4% trong phiên giao dịch ngoài giờ, sau khi kết thúc phiên chính thức ở mức 256,59 USD trên sàn New York. Cổ phiếu này đã tăng 18% trong năm nay.
P/E của Square hiện là 32 cent/cổ phiếu, so với ước tính của các nhà phân tích là 24 cent. Lợi nhuận ròng giảm xuống 294 triệu USD, từ 391 triệu USD trong cùng kỳ năm 2019, công ty cho biết hôm thứ Ba trong một thông báo. Tổng khối lượng thanh toán (hoặc giá trị giao dịch hàng hóa và dịch vụ được thực hiện bởi các nhà bán lẻ sử dụng các sản phẩm của Square) đã tăng 12% lên 32 tỷ USD.