(ĐTTCO)-Tổng Thư ký VASEP cho rằng mục tiêu quan trọng nhất của các doanh nghiệp thủy sản là duy trì lực lượng lao động có tay nghề cao, đủ khả năng đáp ứng yêu cầu sản xuất cho giai đoạn phục hồi.
(ĐTTCO)-Theo ông Trương Đình Hòe, Tổng Thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản (VASEP), thủy sản Việt Nam đã có mặt trên 170 quốc gia, vì vậy việc đi tìm thị trường mới không còn là ưu tiên.
(ĐTTCO) - Xuất khẩu 6 tháng cuối năm dự báo chưa thoát khó, nhưng trong bối cảnh chung ấy, vẫn có những nhóm ngành có khả năng bứt tốc, một số khác khó khăn từng bước giảm dần.
(ĐTTCO)-Nhìn vào các thông số về giá trị xuất khẩu thủy sản từng tháng từ đầu năm tới nay, cho thấy đang có sự hồi phục, tháng sau cao hơn so với tháng trước. Tuy nhiên, lũy kế 6 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu thủy sản chỉ đạt gần 4,2 tỷ USD, thấp hơn 27% so với cùng kỳ năm 2022...
(ĐTTCO)-EU từng là thị trường nhập khẩu cá tra lớn nhất Việt Nam, chiếm 40% kim ngạch xuất khẩu của ngành hàng cá tra. Nhưng vì nhiều lý do cạnh tranh không lành mạnh, giảm giá bán, giảm chất lượng, hình ảnh cá tra Việt Nam bị bôi nhọ làm sụt giảm đáng kể thị phần...
(ĐTTCO) - Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Thủ tướng Phạm Minh Chính về tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu lâm sản và thủy sản.
(ĐTTCO) - Khép lại quý I, kim ngạch xuất khẩu cả nước giảm 11,9% so với cùng kỳ năm trước, trong đó nhiều ngành hàng xuất khẩu chủ lực như thủy sản, dệt may, da giày, đồ gỗ… giảm mạnh. Tuy nhiên, không ít ngành hàng và doanh nghiệp (DN) đang đặt niềm tin quý II tình hình sẽ phần nào khởi sắc hơn.
(ĐTTCO) - Năm 2022, xuất khẩu nông sản xác lập kỷ lục mới với 53,2 tỷ USD, tăng 9,5% so với năm trước, cao nhất từ trước đến nay và vượt xa mốc kỷ lục từng xác lập năm 2021.
(ĐTTCO) - Năm 2023, dự báo lượng khách du lịch đến UAE tăng mạnh, kéo theo nhu cầu lương thực, thực phẩm, đồ uống, hàng dệt may, giày dép tăng theo. Đây là cơ hội tốt cho Việt Nam xuất khẩu các mặt hàng này sang thị trường UAE.
(ĐTTCO)-Năm 2022 được coi là năm “mở cửa” thị trường Trung Quốc của ngành nông nghiệp Việt Nam khi nhiều loại nông sản được ký Nghị định thư xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc như sầu riêng, khoai lang, chuối, tổ yến.
(ĐTTCO) - Nhiều khó khăn là cụm từ được hầu hết ngành hàng xuất khẩu của Việt Nam nói tới khi nhắc lại hành trình của năm 2022. Bước qua năm 2023, dù thách thức vẫn còn nhiều, nhưng cùng với đó là hy vọng cho không ít nhóm ngành, khi cánh cửa thị trường lớn Trung Quốc đang mở dần.
(ĐTTCO) - Năm 2022 khép lại, kim ngạch xuất khẩu thủy sản đạt 11 tỷ USD, đưa Việt Nam vào tốp 3 quốc gia xuất khẩu thủy sản của thế giới. Cùng với xuất khẩu gạo trong tốp 3, Việt Nam được xem là nước có thế mạnh về nông nghiệp; trong đó, vựa lúa, vựa thủy sản miền Tây đóng vai trò rất quan trọng.
(ĐTTCO) - Năm 2022, cá tra Việt Nam đã chinh phục hơn 140 thị trường trên thế giới. Thông tin trên được đưa ra trong Báo cáo ngành hàng cá tra mới được Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep) công bố.
(ĐTTCO) - TS. Cấn Văn Lực, Chuyên gia Kinh tế trưởng BIDV, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính - tiền tệ quốc gia, cho biết hiện có nhiều đánh giá lạc quan cho rằng xuất nhập khẩu của Việt Nam đang đứng trước cơ hội rất lớn khi thị trường tỷ dân Trung Quốc mở cửa trở lại.
(ĐTTCO) - Trao đổi với ĐTTC, bà LÊ HẰNG (ảnh), Giám đốc Truyền thông Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), đánh giá việc Trung Quốc mở cửa đồng nghĩa sẽ nối lại biên mậu trong bối cảnh lạm phát toàn cầu gia tăng, sẽ là điểm đến thuận lợi của doanh nghiệp (DN) thủy sản Việt Nam trong năm 2023 bởi vị trí địa lý gần, chi phí logistics và rủi ro thấp hơn các thị trường khác.
(ĐTTCO)-Việc Trung Quốc nới lỏng các quy định kiểm soát ngặt nghèo với hàng nhập khẩu sau khi từ bỏ chính sách “Zero-COVID"; sẽ là cơ hội và lợi thế cho các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản của Việt Nam.
(ĐTTCO) - Năm 2022, bên cạnh thị trường Trung Quốc, các nước ASEAN cũng có sức hút lớn đối với các doanh nghiệp XK cá tra Việt Nam, trong đó nổi trội nhất là thị trường Thái Lan. Bước qua năm 2023 thị trường Thái Lan tiếp tục được đặt nhiều kỳ vọng.
(ĐTTCO) - Trò chuyện với ĐTTC, ông NGUYỄN HỮU HOÀNG, Quản lý bộ phận phát triển bền vững Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam, cho biết trong các dự án xây dựng nhà máy, từ khâu thiết kế đến chọn vật liệu đều dựa trên chiến lược giảm phát thải carbon.