(ĐTTCO)-Theo thống kê, lượng hàng container qua cảng biển Việt Nam năm ngoái đạt khoảng 126,3 triệu tấn (11,5 triệu Teus), gần gấp đôi so với con số hơn 243 triệu tấn (khoảng 25 triệu Teus) của năm 2015.
VTV.vn - Đi qua 32 tỉnh, thành phố, cao tốc Bắc - Nam với chiều dài hơn 2.000 km là tuyến giao thông huyết mạch, tạo ra trục tăng trưởng mới cho đất nước.
(ĐTTCO) - Theo Dự thảo nghị quyết thay thế Nghị quyết 54 của Quốc hội, HĐND TPHCM sẽ được quyết định phí, lệ phí ngoài danh mục của Luật Phí và lệ phí hoặc tăng mức/tỷ lệ thu phí, lệ phí được cấp thẩm quyền quyết định.
(ĐTTCO) - Kết quả kinh doanh vượt trội trong năm 2022 là yếu tố để giới đầu tư kỳ vọng về một năm 2023 đại thắng của các doanh nghiệp (DN) cảng biển. Tuy nhiên, các số liệu thống kê gần đây cho thấy DN cảng biển đang phải đối mặt một năm “sóng gió”.
(ĐTTCO)-Lĩnh vực hàng hải còn nhiều dư địa để phát triển đòi hỏi cần sớm có các cơ chế, chính sách đầu tư các cảng biển nhằm đẩy mạnh vận tải, logistics và tăng năng lực cạnh tranh quốc gia.
(ĐTTCO)-Năm 2022, tổng khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam tăng 4% so với năm 2021, mức tăng trưởng thấp nhất so với vài năm trở lại đây mặc dù Việt Nam đã bước sang tình hình mới sau dịch.
(ĐTTCO) - Theo quy hoạch, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có tổng cộng 69 dự án cảng biển với công suất thiết kế 278 triệu tấn/năm. Đồng thời, chủ trương phát triển khu thương mại tự do (TMTD) gắn với cảng biển khu vực Cái Mép - Thị Vải là một trong những mô hình mới đang được kỳ vọng mang lại hiệu quả kinh tế cho Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng và Đông Nam bộ nói chung.
(ĐTTCO)-Dự kiến trong giai đoạn tới, tổng nhu cầu đầu tư hệ thống cảng biển là 398.706 tỷ đồng, trong đó đến năm 2025 là 147.164 tỷ đồng; đến năm 2030 bổ sung 251.542 tỷ đồng.
(ĐTTCO) - Dự án cảng trung chuyển quốc tế tại huyện Cần Giờ (TPHCM) đang thu hút sự quan tâm của dư luận. Hiện TPHCM đang chuẩn bị lập dự án, đánh giá các tiêu chí nhằm triển khai các bước cần thiết khởi động siêu dự án này. Tuy nhiên, theo Bộ GTVT, cần làm rõ thêm tác động của việc xây dựng cảng đến quy hoạch và hoạt động của các cảng biển trong khu vực.
(ĐTTCO)- Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan giải quyết các kiến nghị của các Hiệp hội doanh nghiệp liên quan đóng phí sử dụng hạ tầng khu vực cửa khẩu cảng biển tại thành phố Hải Phòng và Thành phố Hồ Chí Minh.
(ĐTTCO)-Thành phố Hồ Chí Minh miễn thu phí đối với hàng hóa nhập khẩu phục vụ trực tiếp cho an ninh, quốc phòng; hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu để phục vụ đảm bảo an sinh xã hội, khắc phục hậu quả thiên tai.
(ĐTTCO)-Đến năm 2030, Đồng bằng sông Cửu Long sẽ xây mới, nâng cấp khoảng 830km đường bộ cao tốc; 4.000km đường quốc lộ; 4 cảng hàng không; 13 cảng biển, 24 cụm cảng đường thủy nội đia.
(ĐTTCO)-Tính trong 6 tháng đầu năm 2022, riêng sản lượng hàng hóa thông qua hệ thống cảng biển Việt Nam ước đạt gần 371 triệu tấn, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2021.
(ĐTTCO)-Việc di dời cảng Tân Thuận (Q.7) về cảng Hiệp Phước dự kiến bắt đầu thực hiện từ năm 2017, nhưng đến nay TP.HCM vẫn chưa chốt được thời điểm đưa cảng này ra khỏi nội đô.
(ĐTTCO)-Trong khi các doanh nghiệp sản xuất khốn khổ vì cước phí thì vận tải biển đã có một năm thu lãi lớn nhờ giá cước nhảy vọt khi đại dịch Covid-19 bùng nổ.
(ĐTTCO) - Đã 30 năm kể từ khi Thủ tướng Chính phủ có Quyết định số 55/QĐ-TTg phê duyệt tổng thể quy hoạch hệ thống cảng biển nước sâu Cái Mép - Thị Vải và cũng khoảng chừng đó năm TPHCM thực hiện quy hoạch di dời hệ thống cảng biển trên sông Sài Gòn ra khỏi nội thành để có dư địa phát triển tốt hơn.
(ĐTTCO) - Dự kiến trong 5 năm, TPHCM ước tính thu khoảng hơn 14.000 tỷ đồng, đây là nguồn lực quan trọng đầu tư cho các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm kết nối khu vực cửa khẩu cảng biển.
(ĐTTCO)-Tính trong 4 tháng, khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển đạt khoảng 8 triệu TEUs, tăng 2%, hàng container nhập khẩu có tỷ lệ tăng mạnh nhất với hơn 2,8 triệu TEUs, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước.
(ĐTTCO) - Ngày 10-4, Cảng vụ đường thủy nội địa (Sở GT-VT TPHCM) thông tin, sau 9 ngày triển khai hệ thống thu phí hạ tầng cảng biển trên địa bàn TPHCM, đã thu về hơn 55 tỷ đồng.
(ĐTTCO)- Đến nay, Việt Nam có trên 200 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh dược phẩm có nhà máy, dây chuyền sản xuất đạt tiêu chuẩn GMP-WHO. Nhưng, số doanh nghiệp sở hữu dây chuyền sản xuất đạt tiêu chuẩn cao hơn như: EU-GMP, Japan-GMP còn khá khiêm tốn.