Chê đủ rồi, mình làm thôi

(ĐTTCO) - Sự kiện lần đầu tiên Michelin - cẩm nang ẩm thực hàng đầu thế giới Michelin Guide - gắn sao cho nhà hàng tại Việt Nam nức lòng công chúng. Mạng xã hội cũng nhanh chóng hưởng ứng trào lưu gắn sao này.
Chê đủ rồi, mình làm thôi

Câu chuyện vinh danh những quán ăn ngon đã không lạ gì, nhất là với người trẻ trong guồng quay 4.0 và sự bùng nổ của mạng xã hội. Nhiều năm nay, việc giới thiệu quán ăn trở thành nghề hái ra thu nhập “khủng” cho nhiều bạn trẻ.

Tuy nhiên, cũng từ đây mà nhà hàng, quán ăn sợ YouTuber, TikToker… Còn cánh YouTuber, TikToker chuyên giới thiệu ẩm thực thì bắt đầu những màn đấu tố nhau, thậm chí trở thành “cuộc chiến” đánh “bay màu” tài khoản của nhau và nghiễm nhiên ai cũng nhận mình giới thiệu chân thật, không làm lố… Nhưng hậu trường đôi khi có đến vài ê kíp để chuẩn bị cho một lần quay video ăn uống.

Khen - chê trong câu chuyện ẩm thực là một việc rất bình thường, bởi tùy gu mỗi người mà lựa chọn cho mình một phong vị. Thay vì câu chuyện đấu tố giữa các tài khoản chuyên giới thiệu ẩm thực, ba ngày một vụ ồn ào, năm ngày một bài bóc phốt… thì đến lúc những tài khoản YouTuber, TikToker chuyên giới thiệu về ăn uống có thể nghiêm túc nghĩ đến việc liên kết lại để định danh ẩm thực Việt một cách bài bản hơn.

Với số lượng người trẻ làm kênh giới thiệu ẩm thực hiện nay cùng sự nhạy bén với công nghệ, mạng xã hội, chúng ta hoàn toàn có thể tạo nên một kênh giới thiệu ẩm thực một cách chuyên nghiệp. Dùng mạng xã hội để lan tỏa thuần phong mỹ vị Việt Nam một cách chuyên nghiệp, thay vì làn sóng đấu tố nhau để cạnh tranh lượt like (thích)… thì hãy tạo nên một ngôi sao hay một giải thưởng bền vững, để tự tin khẳng định hương vị của đất Việt trước khi chờ một ngôi sao quốc tế vinh danh.

Khen - chê có lẽ đã nhiều, đến lúc chúng ta chung tay định danh hương vị quê nhà bằng chính một giải thưởng, một kênh giới thiệu uy tín của người Việt.

Các tin khác