Đâu là sản phẩm sinh lời tự động tối ưu?

(ĐTTCO) - Với sản phẩm sinh lời tự động đầu tiên trên thị trường, không thể phủ nhận vai trò tiên phong của Techcombank trong việc kiến tạo nên các giải pháp mang tính cách mạng trải nghiệm người dùng.

Techcombank Sinh Lời Tự Động hiện là một trong các sản phẩm trả lợi nhuận tối ưu nhất cho tài khoản thanh toán của khách hàng, mức lãi suất lên đến 4,4%/năm.
Techcombank Sinh Lời Tự Động hiện là một trong các sản phẩm trả lợi nhuận tối ưu nhất cho tài khoản thanh toán của khách hàng, mức lãi suất lên đến 4,4%/năm.

Các ngân hàng nhập cuộc giúp thêm nhiều lựa chọn

TS. Lê Xuân Nghĩa, chuyên gia kinh tế, tài chính và ngân hàng nhận định: “Xu thế của tín dụng trong tương lai là sinh lời tự động. Chỉ trong vài năm tới, người dân sẽ chỉ cần để tiền trong ví và ví đó tự sinh lời. Xu thế này đang tạo ra hiệu ứng cực kỳ mạnh, đóng góp rất lớn cho nền kinh tế đưa thị trường tài chính Việt Nam bắt kịp xu hướng toàn cầu”.

Sức hút của Techcombank Sinh lời tự động khiến các ngân hàng không thể đứng ngoài cuộc. Tuy nhiên, cách các đơn vị triển khai sản phẩm lại có sự khác biệt đáng kể, với cơ chế hoạt động đa dạng tùy thuộc vào thế mạnh riêng của mỗi tổ chức tài chính.

Theo các chuyên gia, bên cạnh mức lãi suất, người dùng cần lưu ý ba yếu tố trước khi kích hoạt tính năng sinh lời tự động tại bất kỳ ngân hàng nào: uy tín thương hiệu và nền tảng công nghệ của sản phẩm, tính an toàn, linh hoạt và sự minh bạch về cơ chế, cách thức quản lý số dư/lợi nhuận. Trong đó, uy tín thương hiệu và nền tảng công nghệ là yếu tố tiên quyết, bởi toàn bộ cơ chế sinh lời đều vận hành trên hệ thống phân bổ tự động và quản lý số hóa.

Thứ hai là tính linh hoạt, nghĩa là khả năng thanh toán 24/7, không chia ngăn, rào ngưỡng. Vì bản chất là sản phẩm trả lợi nhuận cho số dư trong tài khoản thanh toán nên lý tưởng là sản phẩm phải không yêu cầu số dư tối thiểu, không giới hạn ngưỡng hay thời gian nắm giữ - cho phép khách hàng rút hoặc chi tiêu bất cứ lúc nào mà không ảnh hưởng đến lãi đã tích lũy. Nếu thiếu đi tính linh hoạt, người dùng có thể ưu tiên các sản phẩm tiết kiệm truyền thống với lợi suất cao hơn.

Thứ ba, trước khi kích hoạt, người dùng phải dễ dàng tiếp cận được thông tin về cơ chế hoạt động, thời điểm chi trả lợi nhuận, khả năng kiểm tra số dư và lãi thực nhận - lý tưởng nhất là qua ngân hàng số. Các ngân hàng uy tín thường công khai rõ ràng cách sử dụng dòng tiền, đối tác đầu tư (nếu có) và tuân thủ chặt chẽ quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Thách thức và lợi thế của “người tiên phong”

Việc tiên phong tạo ra sản phẩm mới mang lại nhiều lợi ích cho các bên đã đặt Techcombank vào vị thế bị cạnh tranh quyết liệt bởi các sản phẩm ra đời sau. Tuy nhiên, ông Jens Lottner, Tổng Giám đốc ngân hàng này từng chia sẻ: “Cần rất nhiều công nghệ, trí tuệ nhân tạo, sự kết nối giữa các sản phẩm khác nhau để sinh lời tự động thực sự hoạt động. Đây chính là điểm khác biệt không thể thay thế của chúng tôi”.

Sự tự tin của ngân hàng này cũng hoàn toàn có cơ sở. Nền tảng công nghệ của Techcombank Sinh lời tự động đã vượt qua bài kiểm chứng theo tiêu chuẩn quốc tế khắt khe nhất, minh chứng là 3 giải thưởng danh giá tại IBA Stevie Awards 2025.

Những giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho năng lực cạnh tranh của sản phẩm Việt và khẳng định ngành tài chính Việt Nam đã bắt kịp thế giới trong việc phát triển và ứng dụng công nghệ - trong đó có AI, mà còn khẳng định cam kết của Techcombank trong việc tối ưu hóa trải nghiệm cho khách hàng.

Hinh 3 (1).png
Techcombank Sinh Lời Tự Động sẽ sớm được nâng cấp tính năng với lớp bảo vệ vượt trội hơn.

Nhờ đi đầu, Techcombank đã tích lũy được phản hồi từ hàng triệu khách hàng, nâng cấp các phiên bản mới tạo khác biệt nhờ tính thanh khoản với khả năng vừa chi tiêu vừa sinh lời, tối ưu hóa lợi nhuận cho toàn bộ số dư mà không chia ngăn hay ngưỡng, giúp cho tiền của khách hàng dù một đồng cũng sinh lời và một ngày cũng sinh lời.

Từ lợi thế về công nghệ và là “người tiên phong” dẫn dắt xu hướng sinh lời tự động, Techcombank không ngừng tiến tới phiên bản vượt trội hơn. Bà Nguyễn Vân Linh, Phó Giám đốc Khối ngân hàng bán lẻ Techcombank cho biết, ngân hàng tiếp tục đầu tư, nâng cấp để gia tăng các giá trị và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Các tin khác