Dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5: Vé máy bay khan hiếm, giá tăng cao từ 4 - 8 triệu đồng

(ĐTTCO) - Thị trường vé máy bay dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 đang nóng lên do nhu cầu đi lại tiếp tục tăng mạnh. Một số chuyến bay đã hết vé hạng phổ thông, chỉ còn vé hạng thương gia.
Dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5: Vé máy bay khan hiếm, giá tăng cao từ 4 - 8 triệu đồng

Theo thông tin từ các đại lý vé máy bay, hiện nay, giá vé máy bay khứ hồi một số chặng từ Hà Nội, TPHCM tới các điểm du lịch như: Phú Quốc, Đà Lạt, Huế, Đà Nẵng, Côn Đảo, Nha Trang… đang có giá ở mức rất cao, dao động từ 4 - 8 triệu đồng, đã bao gồm thuế phí. Trong đó, nóng nhất là hành trình từ Hà Nội đi Phú Quốc khởi hành ngày 29-4 và trở lại vào ngày 3-5.

Cụ thể, các hãng Vietjet Air, Bamboo Airway, Vietravel Airlines đều có mức giá trên 8 triệu đồng đến 8,5 triệu đồng/vé khứ hồi. Riêng Vietnam Airlines chỉ còn vé hạng thương gia với mức giá xấp xỉ 15 triệu đồng/vé khứ hồi. Tiếp theo đó là chặng Hà Nội - Nha Trang, hiện các hãng đều đang bán với mức giá 6,2 - 7,5 triệu đồng/vé khứ hồi. Chặng Hà Nội - Đà Lạt cũng đang bán mức giá từ 5,5 - 7,3 triệu đồng/vé khứ hồi; một số chuyến bay chặng này cũng đã hết vé phổ thông, chỉ còn vé hạng thương gia với giá khoảng 11,5 triệu đồng/vé khứ hồi.

Chặng Hà Nội - Đà Nẵng “dễ thở” hơn với giá vé đang ở mức trên 4 triệu đồng/vé khứ hồi. Tương tự, chặng TPHCM - Phú Quốc ngày 29-4 về ngày 3-5 có mức giá từ 3,6 triệu đồng/vé khứ hồi trở lên, nhiều chuyến bay cũng đã hết vé hạng phổ thông, chỉ còn vé hạng thương gia với mức giá trên 7,5 triệu đồng/vé khứ hồi. Chặng TPHCM - Nha Trang, TPHCM - Đà Lạt..., nhiều chuyến bay đã hết vé.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng hàng không đã có kế hoạch tăng tải cho dịp cao điểm. Trong đó, nhóm Vietnam Airlines dự kiến tăng tải gần 35%, Vietjet Air và Bamboo Airways cũng dự kiến tăng tải 15% cho thị trường nội địa so với cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, năng lực vận tải hàng không vẫn không thể đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của người dân. Việc tăng hơn nữa tần suất chuyến bay gặp khó, do 2 sân bay trọng điểm là Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã quá tải về hạ tầng.

Các tin khác