Theo chia sẻ từ phía TST Tourist, hiện nay có đến 30-40% khách hàng có mong muốn du lịch tự túc, đặc biệt là đối với các tour trong nước và tour Đông Nam Á, nắm bắt nhu cầu trên công ty đã thiết kế sẵn 4 gói sản phẩm mang lại sự tiện ích đa dạng cho du khách bao gồm các gói “combo tour” không hẳn “tự túc” hoàn toàn mà được “đóng gói cơ bản” đảm bảo cho du khách có sự kiểm soát tốt về tài chính, hạn chế phát sinh nhưng vẫn thỏa yêu cầu du lịch nhóm nhỏ mọi lúc mọi nơi.
Bên cạnh đó là 3 dòng tour chuyên đề tiết kiệm, tiêu chuẩn và cao cấp với tiêu chí dịch vụ đảm bảo từ cơ bản đến cao cấp, đáp ứng nhu cầu cả ba phân khúc khách săn sale tiết kiệm; tour tiêu chuẩn TST Tourist với chất lượng dịch vụ từ 4 sao và tour cao cấp là dòng tour chọn lọc có những điểm đến độc đáo, tiêu chuẩn dịch vụ chuẩn 5 sao từ hàng không cho đến dịch vụ, khách sạn.
Tương tự, Du lịch Việt cũng có sự chuẩn bị cho cao điểm hè từ rất sớm và hiện đã xây dựng 200 chương trình cho mùa hè này. Đại diện công ty cho biết đã hợp tác liên kết với nhiều đối tác cung cấp dịch vụ để có mức giá tour tốt nhất, mức tiết giảm hợp lý, phần nào giải quyết phân vân, quan tâm về giá khi tham gia tour cho gia đình nhiều người.
Ngoài ra, nét mới còn có thể kể đến là tất cả các tuyến tour nội địa của Du lịch Việt, sẽ tách riêng vé máy bay, tour tại điểm đến để tạo thuận lợi cho du khách “săn vé rẻ”, đồng thời công ty vẫn cung cấp dịch vụ khách sạn, vé máy bay… theo yêu cầu riêng của từng nhóm khách.
Bà Phạm Phương Anh, Tổng giám đốc CTCP Truyền thông Du lịch Việt chia sẻ: "Bên cạnh mảng du lịch thuần tuý dành cho khách lẻ, mảng du lịch MICE dành cho các doanh nghiệp, đơn vị cũng dự báo bùng nổ trong dịp hè 2024 bởi đây là thời điểm lý tưởng để các doanh nghiệp, đơn vị tổ chức các chuyến du lịch khen thưởng cho nhân viên, đối tác, khách hàng hoặc kết nối tinh thần đồng nghiệp, xây dựng văn hóa doanh nghiệp".