ENGAGE Asia 2024 hướng trọng tâm vào ngành ngân hàng 4.0

(ĐTTCO) - Diễn đàn hàng đầu về ngành ngân hàng ENGAGE Asia 2024 có sự tham gia của hơn 150 nhà lãnh đạo ngân hàng, cơ quan quản lý, đối tác tư vấn và chuyên gia công nghệ từ khắp châu Á.

Backbase, hãng công nghệ về nền tảng ngân hàng tương tác, đã tổ chức thành công sự kiện quan trọng ENGAGE Asia 2024, tại TPHCM trong 2 ngày 11 và 12-9.

Tại ENGAGE Asia 2024, ông Chris Shayan, Giám đốc AI của Backbase, đã dẫn dắt một hội thảo CXO với PT Bank Sinarmas Tbk, VietinBank và Chinabank để thảo luận về vai trò chuyển đổi của AI trong ngành ngân hàng. Bên cạnh đó, ông Greg Fahy, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách công nghệ của Backbase, đã trình bày một phiên thảo luận với nội dung “Nâng cao giá trị khách hàng thông qua AI và tự động hóa”, nêu bật cách AI thúc đẩy trải nghiệm cá nhân hóa và hoạt động hiệu quả.

ENGAGE châu Á 2024 đã giới thiệu sự tiến bộ của khu vực hướng tới ngân hàng 4.0, nêu bật thành công của các ngân hàng sử dụng nền tảng ngân hàng tương tác. Các ngân hàng này đã thiết kế các giải pháp ngân hàng số, trải nghiệm đa kênh, cá nhân hóa và nhân văn hóa dịch vụ ngân hàng, cũng như các sáng kiến ngoài ngân hàng để đạt được sự tăng trưởng ổn định.

Ông Jouk Pleiter, Tổng Giám đốc điều hành, kiêm Nhà sáng lập của Backbase, chia sẻ: “ENGAGE Asia 2024 tại Việt Nam là một trải nghiệm tuyệt vời. Sự nồng hậu của người dân Việt Nam và sự năng động của cộng đồng doanh nghiệp thực sự khiến tôi ấn tượng”.

“Châu Á, và đặc biệt là Việt Nam, đang ở vị trí thuận lợi để dẫn đầu trong việc hướng tới một nền kinh tế ngân hàng kỹ thuật số, lấy khách hàng làm trung tâm. Điều này hoàn toàn phù hợp với trọng tâm của chúng tôi về việc đổi mới trong điều phối tương tác, siêu ứng dụng, AI và nâng cao giá trị trọn đời của khách hàng” ông Jouk Pleiter khẳng định.

Các tin khác