Cuối tháng 6-2020 căn hộ đã được CĐT bàn giao đến khách hàng và đi vào công tác vận hành.
Sau thời gian vận hành, một số chủ căn hộ có phản ánh về một số vấn đề phát sinh trong quá trình vận hành chung cư. Liên quan đến vấn đề này, CĐT cùng với Ban quản lý tòa nhà (BQLTN), nhà thầu Phước Thành cho biết đã và đang tiến hành tìm phương án giải quyết, nhằm bảo đảm quyền lợi - nghĩa vụ giữa các bên, cũng như mang lại chất lượng cuộc sống tốt nhất cho cư dân đang sinh sống tại đây.
Về phản ánh phòng sinh hoạt cộng đồng (PSHCĐ), nhà rác trung tâm và phòng rác của Tòa A thuộc chung cư, CĐT, BQLTN, nhà thầu đã làm việc với đoàn kiểm tra gồm: đại diện Sở Xây dựng, UBND quận Thủ Đức, UBND phường Bình Chiểu, theo biên bản làm việc số 0005885 ngày 16-12-2020, thì công trình chung cư không có hạng mục nào xây dựng sai phép. Tuy nhiên, trong quá trình vận hành, có các căn hộ đối diện phòng rác dẫn đến các bất tiện trong sinh hoạt. CĐT, nhà thầu, BQLTN sẽ tiếp tục lấy ý kiến đề xuất chỉnh sửa và vận hành sao cho không ảnh hưởng đến các hộ dân ở các vị trí này và cho cả dự án.
Về hệ thống PCCC, công trình đã được nghiệm thu PCCC đưa vào vận hành. CĐT đã bàn giao hệ thống cho BQLTN và có biên bản xác nhận giữa Nhà thầu, CĐT, BQLTN. Vì PCCC là vấn đề rất quan trọng, nên CĐT, nhà thầu, BQLTN vẫn luôn theo sát và kiểm tra thường xuyên. Nếu có bất kỳ vấn đề gì trong quá trình vận hành, CĐT sẽ phối hợp với các bên liên quan khắc phục ngay.
Về phản ánh phòng tập gym và yoga, theo hợp đồng thì phòng tập gym và yoga là khu vực sở hữu riêng. CĐT đã mời các đơn vị chuyên kinh doanh dịch vụ tập gym và yoga vào đầu tư tại dự án, tuy nhiên, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp từ cuối năm 2019 đến cuối tháng 6-2020 dẫn đến các đơn vị này có lợi nhuận quá thấp (hoặc không có lợi nhuận), vì vậy CĐT vẫn chưa tìm được đơn vị nào đầu tư cho dự án.
Hiện tại, CĐT vẫn đang tiếp tục tìm kiếm đơn vị đầu tư khai thác kinh doanh gym & yoga cho dự án. Đồng thời trước đây, CĐT đã bằng kinh phí của mình đầu tư các thiết bị tập gym, phòng yoga, máy lạnh tại khu vực sở hữu chung để cư dân được tập miễn phí và lâu dài.
Về phản ánh mùi, thấm, dột, CĐT, BQLTN, nhà thầu đã, đang đi xử lý và đến thời điểm hiện tại, về cơ bản đã khắc phục xong. Tuy nhiên, CĐT, BQLTN, nhà thầu sẽ tiếp tục theo dõi và nếu có vấn đề phát sinh vẫn tiếp tục đồng hành và khắc phục để dự án ngày càng hoàn thiện và tốt hơn.
Về kinh phí bảo trì, CĐT đã lập tài khoản riêng có hợp đồng tiền gửi để đảm bảo minh bạch khi thành lập ban quản trị sẽ bàn giao đúng và đầy đủ cho ban quản trị theo quy định.
CĐT khẳng định hiện nay các hạng mục công trình thuộc dự án đã được thi công đúng theo hồ sơ xin phép xây dựng được Sở Xây dựng phê duyệt. Chung cư là một công trình lớn, nên khi đi vào vận hành sẽ không thể tránh khỏi có một số vấn đề phát sinh có thể xảy ra. Do đó khi xảy ra các vấn đề tại dự án, CĐT, BQLTN, nhà thầu cam kết đồng hành và khắc phục các vấn đề phát sinh trong thực tiễn.
Đặc biệt, SeaHoldings đang nhanh chóng hoàn thành thủ tục xin cấp sổ hồng cho từng căn hộ tại dự án và sẽ trao sổ đến cư dân trong thời gian sắp tới. Tiến độ bàn giao sổ là rất nhanh so với mặt bằng chung tại khu vực TPHCM. Do đó, khách hàng toàn có thể yên tâm và tin tưởng vào tính minh bạch pháp lý của dự án Fresca Riverside.