Theo báo cáo, tăng trưởng tổng thể về giá trị thương hiệu lên tới 31,3% (hơn 2 tỷ USD) so với năm 2022. Gần như 12 thương hiệu NH Việt Nam có tên trong bảng xếp hạng đều đã có sự cải thiện ở vị trí của mình. Trong đó, thương hiệu NH có giá trị thứ hai Việt Nam là Agribank (tăng 1,7% lên 1,4 tỷ USD) giảm nhẹ 2 bậc. Còn VIB xuất hiện lần đầu tiên trong bảng xếp hạng với giá trị thương hiệu tăng 14% lên 181 triệu USD.
Brand Finance nhận định, sự phục hồi và dự báo doanh thu là những yếu tố quan trọng trong sự tăng trưởng ấn tượng về giá trị thương hiệu. Về tổng quan, các thương hiệu NH Việt Nam ghi nhận sự cải thiện vượt bậc về hiệu quả kinh doanh trong năm 2022, được củng cố bởi tốc độ tăng trưởng tín dụng (gần 13%) cũng như sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ với tăng trưởng GDP (đạt 8%) - cao nhất trong vòng 25 năm qua.
Ông Alex Haigh, Giám Đốc điều hành của Brand Finance khu vực châu Á-Thái Bình Dương cho rằng, các thương hiệu NH Việt Nam đang nhanh chóng áp dụng ngân hàng số như một hoạt động kinh doanh chính và trở thành những thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực này. Kết hợp với những chuyển biến tích cực của nền kinh tế của Việt Nam, có thể thấy các thương hiệu NH Việt Nam đang vươn lên và trở thành một trong những thương hiệu NH hoạt động tốt nhất thế giới năm 2022.