(ĐTTCO)-Hạ tầng dành cho người đi xe đạp chưa được quan tâm là rào cản khiến người dân không mặn mà với loại phương tiện này. Để khuyến khích và tạo thói quen đi xe đạp, chính quyền các đô thị cần bắt đầu từ việc xây dựng chính sách.
(ĐTTCO)-Phát triển giao thông công cộng được xem như một điều tất yếu tại các đô thị phát triển hiện nay. Tuy nhiên hệ thống giao thông công cộng tại TP.HCM vẫn chưa thực sự tương xứng với tốc độ đô thị hóa cũng như sự dẫn đầu của nền kinh tế.
(ĐTTCO)-Đề xuất cho thuê vỉa hè để kinh doanh có thể gây ra nhiều tác động tiêu cực về an toàn cho người đi bộ, giao thông công cộng, an ninh và thẩm mỹ đô thị. Cần tìm những giải pháp khác để làm gia tăng cơ hội kinh doanh và thu nhập của thành phố thay vì cho thuê không gian vỉa hè.
(ĐTTCO)-Sự thống trị của xe máy và giao thông cá nhân nói chung là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng lấn chiếm vỉa hè làm chỗ đỗ xe, nơi buôn bán. Hà Nội và Tp.HCM đang quyết tâm đòi lại vỉa hè. Có mối liên hệ nào giữa việc đòi lại vỉa hè và phát triển giao thông công cộng?
(ĐTTCO) - TPHCM đang đối mặt với nhiều vấn nạn đô thị như kẹt xe, ngập nước, thiếu công viên cây xanh… Điều này sẽ được thay đổi tận gốc rễ nếu TP quyết liệt và mạnh mẽ hơn trong việc thay đổi cấu trúc nhà ở: hạn chế tối đa nhà phố, tăng cường nhà cao tầng.
(ĐTTCO)-Thành phố Hà Nội sẽ xem xét dừng hoạt động các tuyến buýt không hiệu quả, không thể để tình trạng có tuyến trợ giá 95-96% bởi đây là sự lãng phí, sử dụng không hiệu quả ngân sách.
(ĐTTCO) - Đó là ý kiến của Giám đốc Sở GTVT TPHCM Trần Quang Lâm tại buổi hội thảo “Phát triển định hướng giao thông công cộng (TOD) và quan hệ đối tác công- tư (PPP) trong vận tải hành khách khối lượng lớn do UBND TPHCM và Ngân hàng thế giới đồng tố chức vào chiều 19-12.
(ĐTTCO)-Để giải quyết ùn tắc ở Hà Nội cần giải quyết căn nguyên, gốc rễ của vấn đề chứ không chỉ đơn thuần là lập trạm thu phí hạn chế xe vào nội đô. Cũng không thể "ép" người dân từ bỏ phương tiện cá nhân trong khi hạ tầng giao thông chưa tốt.
(ĐTTCO)- TP.Hà Nội đang hoàn thiện Đề án thu phí vào nội đô với mục tiêu thông qua thu phí sẽ giảm lượng xe cá nhân trong nội đô, giảm ách tắc giao thông và ô nhiễm môi trường.
(ĐTTCO)-Hà Nội cần tiếp tục nghiên cứu và làm rõ phạm vi và thời gian thu phí phương tiện đi vào nội đô đồng thời đẩy mạnh hệ thống vận tải công cộng, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
(ĐTTCO)- Đề án thu phí xe ô tô vào nội đô của Hà Nội vừa được đơn vị tư vấn là đại diện Trường Đại học GTVT bổ sung lần thứ 3. Theo đó, từ nay đến năm 2025, Hà Nội sẽ lập gần 100 trạm thu phí tại các tuyến đường hướng tâm, cửa ngõ để thu phí ô tô vào nội đô.
(ĐTTCO)- Ngày 28/7, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Báo Giao thông đã tổ chức hội thảo: “Giải pháp tổ chức vận tải hành khách công cộng hiệu quả” với sự tham gia của các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp vận tải, các chuyên gia giao thông.
(ĐTTCO) - Theo chỉ đạo của Chính phủ, 5 thành phố lớn là Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Đà Nẵng và Cần Thơ sẽ hạn chế hoặc dừng hoạt động của xe máy trên một số địa bàn các quận sau năm 2030. Việc hạn chế xe cá nhân nói chung, xe máy nói riêng, đặt ra yêu cầu cấp bách về hoàn thiện hệ thống giao thông công cộng.
(ĐTTCO)-5 thành phố lớn gồm Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng và Cần Thơ sẽ hạn chế hoặc dừng hoạt động của xe máy trên một số địa bàn các quận sau năm 2030. Việc hạn chế xe máy thực hiện như thế nào, các địa phương chuẩn bị ra sao?
(ĐTTCO) - Ngày 8-3, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TPHCM (thuộc Sở GTVT) phối hợp Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải Sinh thái Vinbus, Tập đoàn Vingroup, chính thức đưa vào hoạt động tuyến xe buýt điện có trợ giá số D4 (tuyến Vinhomes Grand Park - Bến xe buýt Sài Gòn).
(ĐTTCO)-Giá xăng dầu, lương thực, dịch vụ giao thông... tăng mạnh trong 2 tháng đầu năm là những nguyên nhân chính làm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) đi lên.
(ĐTTCO) - TS Khương Kim Tạo: “Nếu cấm ngay không gian từ vành đai 3 hất vào trong trung tâm thì làm sao làm giải quyết được vấn đề giao thông của người dân. Rõ ràng, nếu triển khai theo kiểu cưỡng chế có thể dẫn tới vỡ trận, không đạt được được mục tiêu đề ra”
(ĐTTCO)-Ngày cuối miễn phí (20.11), tàu Cát Linh - Hà Đông chứng kiến lượng hành khách tăng vọt. Tuy nhiên, nhiều lo ngại sau khi bán vé chính thức, lượng khách trả tiền để đi tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ giảm.
(ĐTTCO)- Đến nay, Việt Nam có trên 200 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh dược phẩm có nhà máy, dây chuyền sản xuất đạt tiêu chuẩn GMP-WHO. Nhưng, số doanh nghiệp sở hữu dây chuyền sản xuất đạt tiêu chuẩn cao hơn như: EU-GMP, Japan-GMP còn khá khiêm tốn.