(ĐTTCO) - Ngày 8-1, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2015 – triển khai kế hoạch năm 2016.
Tổng kết hoạt động xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư do ITPC thực hiện trong năm 2015, bà Cao Thị Phi Vân, Phó giám đốc ITPC khẳng định kinh tế TPHCM tiếp tục phát triển tích cực, đạt mức tăng trưởng khá cao, đóng góp tỷ trọng cao vào thành tích xuất khẩu chung của cả nước, cũng như thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài, trong đó công tác xúc tiến thương mại – đầu tư góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất, hỗ trợ xuất khẩu và thu hút đầu tư.
Năm 2015, ITPC đã tổ chức nhiều sự kiện, chương trình xúc tiến thương mại và đầu tư có chất lượng, đạt hiệu quả cao. Nếu chỉ tính riêng về tổ chức sự kiện, chưa tính công tác nghiên cứu, năm 2015, ITPC đã tổ chức 73 sự kiện, trong đó có 13 sự kiện tổ chức tại 11 quốc gia (Campuchia, Myanmar, Lào, Hồng Kong, Nga, Australia, Indonesia, Hàn Quốc, Hungary, Đức và Italia), 60 sự kiện tổ chức trong nước. Các sự kiện được phân bổ đều trong 3 mảng hoạt động chính của ITPC là: xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư và những hoạt động hỗ trợ cho công tác xúc tiến thương mại và đầu tư.
Xúc tiến xuất khẩu, ITPC sẽ tập trung vào các thị trường truyền thống như Campuchia, Myanmar, Lào, thị trường có kim ngạch xuất khẩu cao như Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, đồng thời mở rộng một số thị trường tiềm năng khác như Mexico, Cuba, Bangladesh thông qua việc tổ chức hội chợ triển lãm, đoàn khảo sát thị trường, chú trọng xây dựng thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường khu vực và thế giới.
ITPC cũng tập trung đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu và trưng bày sản phẩm tại Showroom xuất khẩu (SaigonExpo), tăng cường hoạt động của Câu lạc bộ Doanh nghiệp xuất khẩu TPHCM (VEXA) với nhiều hình thức: kết nối doanh nghiệp, hỗ trợ cung cấp thông tin về thị trường và ngành hàng, hỗ trợ doanh nghiệp thành viên VEXA tham gia các hội chợ quốc tế…
Diễn đàn xuất khẩu – một hoạt động xúc tiến xuất khẩu trọng tâm của ITPC – sẽ tiếp tục được tổ chức lần thứ 5 cho doanh nghiệp có cơ hội trao đổi với các tham tán thương mại, các chuyên gia cũng như kết nối với các đối tác của những thị trường xuất khẩu doanh nghiệp đang quan tâm.