Theo Cục Hàng không Việt Nam, thị trường vận chuyển hàng không quốc tế đang tiếp tục duy trì đà phục hồi đối với phần lớn các thị trường truyền thống (ngoại trừ Trung Quốc và Nga) và một số thị trường mới ở khu vực Trung Á như Kazakhstan, Uzbekistan, Turkmenistan. Các hãng hàng không Việt Nam cũng đẩy mạnh khai thác các đường bay đến Ấn Độ và Australia.
Hiện tại, có 64 hãng hàng không nước ngoài và 5 hãng hàng không Việt Nam khai thác thị trường quốc tế với trên 169 đường bay kết nối 28 quốc gia, vùng lãnh thổ Bắc Mỹ, châu Âu, Trung Đông, châu Á và châu Phi tới các điểm của Việt Nam như Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM, Cam Ranh, Phú Quốc, Đà Lạt, Huế.
Trong đó, 10 thị trường có khách quốc tế vận chuyển nhiều nhất đến Việt Nam gồm Hàn Quốc, Thái Lan, Đài Loan, Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore, Malaysia, Hồng Kông, Australia và Ấn Độ.
Cục Hàng không Việt Nam cũng cho biết, trong khi thị trường hành khách có xu hướng tăng, sản lượng hàng hóa qua các cảng hàng không lại giảm. Trong 9 tháng đầu năm, tổng thị trường hàng hóa của hàng không giảm khoảng 18% so với cùng kỳ năm 2022, đạt 762.000 tấn.