Khách quốc tế đến Việt Nam sắp đạt mốc 8 triệu lượt

(ĐTTCO) - Theo thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, trong tháng 7 và tháng 8, lượng khách du lịch quốc tế tăng liên tiếp mặc dù chưa vào mùa cao điểm. 
Khách quốc tế đến Việt Nam sắp đạt mốc 8 triệu lượt

Cụ thể, lượng khách du lịch nội địa tháng 8 ước đạt 9,5 triệu lượt khách, giảm 24% so với tháng 7 và tăng 18,7% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó có khoảng 6,3 triệu lượt khách có lưu trú. Tính chung 8 tháng đầu năm, lượng khách quốc tế đạt 7,8 triệu lượt và 86 triệu lượt khách nội địa.

Theo ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia, những thay đổi mới về visa theo hướng tạo thuận lợi cho khách quốc tế vào Việt Nam được coi là bước đột phá, tháo gỡ những khó khăn, điểm nghẽn, tạo nên sức bật mới cho du lịch Việt Nam.

Khách du lịch cũng có nhiều thuận lợi về thủ tục hành chính, thời gian, hành trình khi đến Việt Nam du lịch. Đây cũng là một trong những yếu tố để thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành công nghiệp không khói.

Song, lãnh đạo Cục Du lịch quốc gia cũng cho rằng, điểm khó khăn nhất là chính sách visa cũng đã được tháo gỡ. Tuy nhiên, đó mới là điều kiện cần, còn điều kiện đủ để du lịch Việt Nam hấp dẫn hơn, nâng cao tính cạnh tranh cũng như tạo sức hút mạnh mẽ hơn đối với các thị trường quốc tế là cần phải có một loạt giải pháp đồng bộ hơn nữa.

"Để đáp ứng được nhu cầu du khách đến Việt Nam trong thời gian tới, chúng ta cần có nhiều giải pháp tận dụng cơ chế chính sách mới này một cách nhanh chóng. Các địa phương, doanh nghiệp cần tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, dịch vụ, đưa ra các sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu lưu trú dài hơn, chi tiêu nhiều hơn của khách quốc tế khi đến Việt Nam trong thời gian tới", ông Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh.

Để đón trước xu hướng khách du lịch trong nước và quốc tế sẽ tăng lên trong thời gian tới, các địa phương, doanh nghiệp cần sẵn sàng chuẩn bị các yếu tố nội tại như đào tạo nguồn nhân lực du lịch vừa đáp ứng nhu cầu đủ về số lượng vừa đảm bảo chất lượng nghiệp vụ cũng như ngoại ngữ tạo nên dịch vụ chất lượng cung cấp cho khách.

Đặc biệt, đối với địa phương cũng cần nâng cao công tác quản lý điểm đến nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách. Tổng hòa tất cả các nội dung đó thì mới tạo được những sản phẩm và dịch vụ độc đáo, hấp dẫn, nâng cao vị thế cạnh tranh của du lịch Việt Nam cũng như tạo sức hút lớn cho ngành du lịch thời gian tới.

Các tin khác