Theo đó, Ban quản lý Đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) phối hợp với Hội đồng nghiệm thu nhà nước và các đơn vị liên quan chuẩn bị hồ sơ, thủ tục để tuyến metro số 1 được chấp thuận nghiệm thu và bàn giao đưa vào sử dụng.
Đồng thời, phối hợp với Cục Đường sắt Việt Nam, tư vấn, xem xét đánh giá để tuyến metro số 1 được cấp giấy chứng nhận an toàn hệ thống. Hai nhiệm vụ trên phải hoàn thành trong quý 4 năm nay.
MAUR phối hợp Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 khẩn trương đào tạo, chuyển giao công nghệ và hỗ trợ vận hành, bảo trì tuyến metro số 1 đảm bảo chất lượng và yêu cầu khai thác theo quy định.
Sở GTVT TPHCM, MAUR cùng Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 ban hành các quy định về tổ chức, quản lý, khai thác tuyến đường sắt đô thị. MAUR phối hợp Trung tâm quản lý giao thông công cộng xây dựng phương án giá vé cho giai đoạn đầu vận hành tuyến metro số 1. Đồng thời, xây dựng chính sách giá vé, trợ giá cho giao thông công cộng bằng đường sắt đô thị trên địa bàn thành phố.
Về việc kết nối với các tuyến buýt, UBND TPHCM yêu cầu các đơn vị liên quan xây dựng hệ thống vé điện tử liên thông nhằm hỗ trợ, khai thác hiệu quả tuyến metro số 1. Vé tuyến này cũng sẽ kết nối dùng chung với các tuyến metro sau cũng như các loại hình giao thông công cộng khác tại thành phố.
Để thực hiện việc này, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông thành phố khẩn trương khai thác tuyến buýt nhanh (BRT) số 1 để hỗ trợ kết nối cho metro số 1.
Trung tâm quản lý giao thông công cộng triển khai dự án tăng cường khả năng tiếp cận và tổ chức các tuyến xe buýt kết nối đến nhà ga tuyến metro số 1. Đồng thời, tái cấu trúc mạng lưới xe buýt dọc xa lộ Hà Nội và các địa bàn lân cận dọc hành lang tuyến metro số 1. Các nội dung này phải hoàn thành trong quý 4-2022.
Cùng với đó, Sở QH-KT TPHCM được giao nhiệm vụ rà soát, phê duyệt điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất, thiết kế đô thị xung quanh nhà ga metro số 1 theo định hướng phục vụ giao thông.