Kết thúc kỳ nghỉ kéo dài 3 ngày, lượng khách đổ về sân bay Tân Sơn Nhất tăng cao. Nhiều người dân từ các địa phương đã quay trở lại TP Hồ Chí Minh để bắt đầu làm việc trong năm mới.
Chính vì thế, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã có những phương án từ tăng cường quân số, liên tục điều phối phương tiện phục vụ khách nhằm để đảm bảo hoạt động thông suốt và thuận lợi cho người dân. Các phương án này cũng sẽ được tiếp tục trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán.
Khu vực ga đến quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất trong buổi chiều ngày cuối kỳ nghỉ Tết Dương lịch đông đúc và tấp nập người khi hàng chục chuyến bay liên tục hạ cánh.
Theo lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất, chỉ trong ngày 2/1, sân bay Tân Sơn Nhất đã khai thác 701 chuyến bay, trong đó có 346 chuyến bay đến và 355 chuyến bay đi. Sân bay cũng đón 115.803 hành khách. Lượng khách đi là hơn 54.000 người, trong đó hơn 37.000 khách quốc nội đi và hơn 16.000 khách quốc tế đi. Đây cũng là lượng hành khách tăng cao nhất kể từ sau đợt dịch COVID-19 bùng phát.
Theo ghi nhận, tại khu vực trả hành lý ga quốc nội đông đúc người xếp hàng. các thủ tục rất nhanh giúp người dân không phải chờ đợi lâu. Do sân bay Tân Sơn nhất đã yêu cầu Trung tâm Điều hành sân bay điều phối trực tiếp, sắp xếp chuyến bay dàn đều để thuận tiện cho luồng khách đến nhận hành lý nhanh chóng.
Còn tại phía bên ngoài nhà ga, khu vực làn đón xe cũng tấp nập các phương tiện như taxi, xe cá nhân… Lực lượng an ninh sân bay liên tục điều phối phương tiện phục vụ khách, giải toả áp lực ùn tắc giao thông.
Để đảm bảo phục vụ hành khách, sân bay đã tăng cường 100% quân số trực; điều động người từ bộ phận khác để đảm bảo duy trì an ninh; tăng cường hỗ trợ cho hành khách tại quầy làm thủ tục, an ninh soi chiếu.