Trong đó, UBND 5 tỉnh Điện Biên, Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Định, Thanh Hóa hoàn toàn đồng ý với kế hoạch khai thác các chuyến bay đi, đến địa phương như Cục Hàng không đề nghị. 3 tỉnh thành đồng ý một phần kế hoạch của Cục Hàng không là TP.HCM, Đắk Lắk, Nghệ An. Trong đó, UBND TP.HCM cơ bản thống nhất với kế hoạch của Cục Hàng không.
Với đường bay TP.HCM - Hà Nội, UBND TP.HCM đề nghị tổ chức một số chuyến bay khứ hồi trong tuần để giải quyết một phần nhu cầu đi lại cấp thiết giữa vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với Hà Nội và các tỉnh phía Bắc (trước đó Cục Hàng không đề nghị khai thác 28 chuyến khứ hồi/ngày trên đường bay này).
Lấy lý do để đảm bảo công tác phòng chống COVID-19 trên địa bàn tỉnh và tình hình các công dân từ các tỉnh thành phía Nam về ngày càng nhiều, UBND tỉnh Đắk Lắk tạm thời chưa thống nhất hoạt động lại đường bay Đắk Lắk - TP.HCM.
Các đường bay còn lại, Đắk Lắk đề nghị hoạt động tối đa 50% số chuyến theo đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam trước đó.
Thống nhất các chuyến bay từ Nghệ An đi, đến Hà Nội, TP.HCM với tần suất 2 chuyến/tuần trên mỗi đường bay, UBND tỉnh Nghệ An cho biết hạ tầng cơ sở cách ly của tỉnh còn hạn chế nên kế hoạch khai thác 19 chuyến khứ hồi/ngày trên 7 đường bay như Cục Hàng không đưa ra tương đối lớn, khó đáp ứng cho việc cách ly đảm bảo an toàn.
Có 3 tỉnh thành đề nghị chưa khai thác các chuyến bay đi, đến là Hải Phòng, Hà Nội và Gia Lai.
Trong đó, UBND TP Hải Phòng trả lời ngắn gọn: "Đề nghị Cục Hàng không Việt Nam tạm thời chưa khai thác các đường bay chở khách đi, đến TP Hải Phòng" mà không nêu lý do.
UBND tỉnh Gia Lai cho rằng hiện công dân từ các tỉnh phía Nam trở về tỉnh rất lớn, trung bình 1.000 -1.200 người/ngày, cơ sở cách ly quá tải nên chưa khai thác các đường bay chở khách đi, đến tỉnh.
Còn UBND TP Hà Nội đề nghị Cục Hàng không Việt Nam báo cáo Bộ Giao thông vận tải về kế hoạch khai thác các đường bay nội địa đi, đến Hà Nội trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 để lấy ý kiến Hà Nội và các tỉnh thành lân cận.
Đề nghị làm rõ nhiều nội dung và đề nghị chỉ tổ chức bay đến sân bay Nội Bài được sự thống nhất bằng văn bản với UBND TP Hà Nội và các tỉnh, TP lân cận.
Trao đổi chiều 5-10, thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn cho biết bộ sẽ họp bàn với các địa phương để tổ chức bay lại các đường bay chở khách nội địa. Ban đầu sẽ khai thác mức tối thiểu, rồi từng bước tăng tần suất, tinh thần vừa làm vừa rút kinh nghiệm.
Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản gửi 21 tỉnh thành xin ý kiến về kế hoạch khai thác trở lại các đường bay nội địa thường lệ từ ngày 5-10. Văn bản không nêu thời hạn nhận góp ý.
Theo đó, Cục Hàng không đề xuất khai thác trở lại các đường bay nội địa giai đoạn 1, dự kiến áp dụng từ ngày 5-10 với 385 chuyến bay khứ hồi/ngày trên các đường bay nội địa.