Thông cáo báo chí, cho biết vừa qua một số phương tiện truyền thông và mạng xã hội đã lan tỏa thông tin liên quan đến việc khách hàng phản ảnh bị mất tiền trong tài khoản mở tại một chi nhánh.
Theo MSB, trong quá trình tra soát hoạt động, đánh giá cán bộ định kỳ tại các chi nhánh, ngân hàng này đã phát hiện có dấu hiệu bất thường liên quan đến một số cán bộ, nhân viên với một nhóm khách hàng (có quan hệ mật thiết với nhau trước khi tham gia MSB). MSB đã chủ động cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng để làm rõ.
Hiện vụ việc đã được Công an Thành phố Hà Nội thụ lý, khởi tố vụ án và đang trong quá trình điều tra. MSB đã, đang phối hợp với các cơ quan chức năng trong phạm vi được yêu cầu.
Trước đó, một khách hàng đã phản ánh với báo chí cho biết đã mở tài khoản tại MSB từ năm 2021 và thực hiện nhiều lần chuyển tiền vào tài khoản này. MSB cũng đã gửi đến khách hàng giấy xác nhận Thông tin tài khoản/Số dư tài khoản số 432/CV/MSB chi nhánh Thanh Xuân đến thời điểm 10 giờ 8 phút ngày 7-10-2023 là 58,65 tỷ đồng.
Tuy nhiên, ngày 12-10-2023, sau khi nhận được thông báo từ cơ quan chức năng, khách hàng yêu cầu sao kê tài khoản phát hiện trên tài khoản chỉ còn 93.640 đồng, trên bảng sao kê tài khoản thể hiện rất nhiều các giao dịch chuyển rút tiền không phải do khách hàng này yêu cầu/thực hiện.
Đây cũng không phải là trường hợp hiếm gặp, vì trước đây đã có nhiều vụ việc mất tiền trong tài khoản gửi ngân hàng của khách hàng tương tự. Và những câu chuyện này tiếp tục đặt ra câu hỏi tiền gửi ngân hàng bỗng nhiên bốc hơi, vậy trách nhiệm thuộc về ai?