Sử dụng nền tảng ngân hàng tương tác của Backbase, Techcombank đã định nghĩa lại hoạt động ngân hàng bằng cách cung cấp những trải nghiệm được cá nhân hóa và nhân văn ở quy mô lớn trong khi vẫn đạt được tốc độ tăng trưởng nhanh chóng và hiệu quả hoạt động tối ưu.
Những điểm nổi bật chính của nghiên cứu bao gồm: tăng trưởng 2 chữ số ổn định theo từng năm, hỗ trợ hàng triệu khách hàng mà không cần tăng thêm nhân viên; mảng ngân hàng bán lẻ thu hút hơn 2 triệu khách hàng mới hoàn toàn qua kỹ thuật số vào năm 2023; ứng dụng đã được chấm 4,8 sao với hơn 200.000 đánh giá của khách hàng; mảng ngân hàng doanh nghiệp đoạt giải thưởng, được đánh giá 4,9 sao...
Theo Ban lãnh đạo Techcombank, tầm quan trọng của việc lựa chọn một nền tảng cho phép sáng tạo và thích ứng để đáp ứng nhu cầu thay đổi liên tục của khách hàng. Nền tảng ngân hàng tương tác của Backbase cung cấp lợi thế kép về khả năng mở rộng và sự tự do - tự do tích hợp với các hệ thống hiện có, xây dựng hành trình khác biệt và thử nghiệm các sáng kiến mà không bị hạn chế bởi các tính năng cũ.
Hiện có hơn 120 công ty tài chính trên toàn thế giới đã sử dụng nền tảng ngân hàng tương tác Backbase. Tại châu Á - Thái Bình Dương, các khách hàng của Backbase gồm: ABBANK, BDO Unibank, Bank of the Philippine Islands, China Bank, EastWest Bank, HDFC Bank, JudoBank, OCB, Techcombank, TPBank.