(ĐTTC) - Thị trường Trung Quốc dù mang tới nhiều cơ hội cho nông sản Việt Nam nhưng cũng đi kèm với nhiều rủi ro, đặc biệt là lo ngại ùn ứ ở cửa khẩu vào mùa cao điểm.
(ĐTTCO) - 3 tháng đầu năm, trong bối cảnh nhiều thị trường như Mỹ, châu Âu nhu cầu chưa phục hồi, Trung Quốc lại nổi lên như điểm sáng xuất khẩu cho nhiều mặt hàng nông sản Việt Nam. Tuy nhiên, để có thể tiến sâu hơn vào thị trường tỷ dân này, cần có sự chuyển mình mạnh mẽ vì Trung Quốc đã không còn dễ tính.
(ĐTTCO)-Việc Trung Quốc mở lại các cửa khẩu biên giới từ ngày 8/1 để đẩy mạnh thương mại hàng hóa, trong đó có thương mại nông sản, là tin mừng cho các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản của Việt Nam. Tuy nhiên, cơ hội cũng song hành cùng thách thức nếu doanh nghiệp muốn tập trung khai thác hiệu quả thị trường rộng lớn này.
(ĐTTCO)-Năm 2022 được coi là năm “mở cửa” thị trường Trung Quốc của ngành nông nghiệp Việt Nam khi nhiều loại nông sản được ký Nghị định thư xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc như sầu riêng, khoai lang, chuối, tổ yến.
(ĐTTCO) - Nhiều khó khăn là cụm từ được hầu hết ngành hàng xuất khẩu của Việt Nam nói tới khi nhắc lại hành trình của năm 2022. Bước qua năm 2023, dù thách thức vẫn còn nhiều, nhưng cùng với đó là hy vọng cho không ít nhóm ngành, khi cánh cửa thị trường lớn Trung Quốc đang mở dần.
(ĐTTCO) - Các chuyên gia kinh tế nhận định, việc Trung Quốc mở cửa trở lại sau 2 năm thực hiện lệnh phong tỏa, chắc chắn sẽ tạo ra cuộc bùng nổ cho hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa giữa hai nước.
(ĐTTCO)-Năm 2022 có thể được coi là một năm thắng lợi nhất từ trước đến nay của nông sản Việt Nam khi nhiều mặt hàng được phép tiếp cận đến nhiều thị trường trên thế giới.
(ĐTTCO) - Thị trường Trung Quốc luôn có nhu cầu rất lớn về các mặt hàng nông sản của Việt Nam nhưng đòi hỏi phải đảm bảo an toàn, sạch bệnh, đồng thời phải có hồ sơ lai lịch và được cơ quan nhập khẩu quản lý, có thể truy xuất khi cần…
(ĐTTCO) -Anh bạn phóng viên VTV đang thường trú tại Bắc Kinh khoe trên facebook, đi siêu thị Go Shu Hao thấy sầu riêng xuất chính ngạch “Made in Vietnam” chiếm lĩnh các kệ hàng. Dịp giáp Tết này, giá sầu riêng ở Bắc Kinh, Thượng Hải lên đến 600-800 nhân dân tệ/kg, tương đương 2-2,8 triệu VNĐ, khá đắt đỏ nhưng vẫn được người dùng ưa chuộng.
(ĐTTCO) - Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Trung Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa qua, Nghị định thư kiểm dịch quả chuối tươi đã được ký kết. Điều này mở ra triển vọng xuất khẩu rau quả Việt Nam sang Trung Quốc có nhiều tín hiệu tích cực. Cuối năm 2022 ngành rau quả đặt mục tiêu cán đích 3,4 tỷ USD, và kỳ vọng năm 2023 bứt phá tăng trưởng ít nhất 20%.
(ĐTTCO)-Việc xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc là cơ hội để phát triển ngành hàng sầu riêng Việt Nam theo hướng hiện đại, chất lượng, an toàn, bền vững, nâng tầm giá trị thương hiệu sầu riêng Việt Nam.
(ĐTTCO) - Thương hiệu được xem là một trong những tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp (DN), mang lại những giá trị vô hình không hiện hữu trực tiếp cho DN đó. Sức mạnh thương hiệu mang lại tính ổn định tiêu thụ, thu hút khách hàng tiềm năng, định hướng mở rộng thị trường.
(ĐTTCO) - Tòa án Tối cao hôm thứ Ba 24/8 cho biết chính quyền Biden phải tuân thủ phán quyết của tòa án cấp thấp hơn để khôi phục chính sách của cựu Tổng thống Donald Trump, vốn yêu cầu nhiều người xin tị nạn phải đợi bên ngoài Hoa Kỳ trước khi các trường hợp của họ được quyết định.
(ĐTTCO)-Hiệp định đầu tư toàn diện ASEAN (ACIA) nêu rõ nghĩa vụ của các nước thành viên ASEAN về bảo bộ nhà đầu tư ASEAN và các hoạt động đầu tư của họ theo cả hai nghĩa tương đối và tuyệt đối.
(ĐTTCO) - Chiều 8-12, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Việt Nam Nguyễn Xuân Cường đã chủ trì hội nghị trực tuyến với Tổng cục Hải quan Trung Quốc, nhằm thúc đẩy thương mại nông sản hai nước và ký nghị định thư xuất khẩu thạch đen Việt Nam sang Trung Quốc.
(ĐTTCO) - Chỉ tính riêng trong tháng 5, Bình Thuận đã đón trên 800.000 lượt khách du lịch, nâng tổng số khách đến địa phương từ đầu năm 2023 đến nay lên trên 3,6 triệu lượt khách.