• SJC công bố bao bì Hologram chống giả mới
• SJC khởi công Trung Tâm Kinh doanh vàng bạc đá quý và Văn phòng làm việc
• SJC tổ chức Hội chợ quốc tế trang sức Việt Nam VIJF 2012 lần thứ 21
![]() |
Ông Đỗ Công Chính, Tổng giám đốc SJC, công bố việc đưa vào sử dụng bao bì Hologram chống giả cho vàng miếng SJC. |
(ĐTTC) – Hôm nay 25-10, Công ty Vàng bạc Đá Quý Sài Gòn (SJC) đã thông báo sử dụng bao bì Hologram – chống giả cho vàng miếng SJC loại 5 chỉ, 2 chỉ và 5 phân.
Đặc điểm của bao bì mới này là: Trên mặt phẳng có in màng Hologram, trên màng Hologram có logo xen kẽ đổi màu và không đổi màu theo độ quan sát; dòng chữ Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC bao quanh logo SJC. Khi tách màng Hologram ra khỏi màng nền, màng Hologram sẽ bị rách hoặc thay đổi trạng thái không thể tái sử dụng; mặt hộp: có chữ SJC chìm ở giữa hộp.
Được biết, tháng 10 năm ngoái SJC có đưa vàng màng Hologram cho loại 1 lượng và bây giờ là cho tất cả các loại còn lại. Theo SJC các loại SJC bao bì cũ vẫn có giá trị lưu hành song song.
Vừa qua, SJC và cơ quan chức năng đã phát hiện có trường hợp vàng miếng SJC bị nhái. Để tránh mua nhầm hàng nhái, SJC khuyến cáo khách hàng khi mua vàng miếng nên chọn nơi bán có uy tín, yêu cầu nơi bán xuất hóa đơn tài chính, ghi số seri miếng vàng nếu là loại 1 lượng, 5 chỉ. Khách hàng nên chọn loại bao bì có màng Hologram chống giả.
Ông Đỗ Công Chính, Tổng giám đốc SJC, cho biết trước đây các chi nhánh của SJC các tỉnh đều có thực hiện việc đổi ép bao bì mới lại cho khách hàng, nhưng do vàng giả sản xuất rất tinh vi, rất khó phát hiện. Để tránh rủi ro trong kiểm định, công ty chỉ duy trì một bộ phận kiểm định ép bao tại Hà Nội.
SJC đã cử 3 chuyên gia ra Hà Nội để thực hiện kiểm định. Ngoài ra, khách hàng có thể thực hiện kiểm định ép bao bì mới tại Hội sở chính 115 Nguyễn Công Trứ quận 1 TPHCM. Ở đây có đầy đủ chuyên viên kỹ thuật, máy móc để xác định tuổi, có đủ khuôn để đối chiếu. Khách hàng các tỉnh có thể liên hệ các chi nhánh ở địa phương, nếu muốn kiểm định công ty sẽ lập biên bản ghi rõ số seri và trong vòng 1 tuần sẽ gửi lại thông tin cho khách hàng là vàng miếng này là thật hay giả. Việc ép lại bao bì 1 lượng, 5 chỉ có phí 5.000 đồng.
Trả lời báo giới về vấn đề giá ép bao bì ở Hà Nội và TPHCM có sự chênh lệch, ông Đỗ Công Chính cho biết do phải vận chuyển máy móc thiết bị, nhân sự ra Hà Nội nên phí ép ở Hà Nội cao hơn.
Đánh giá tình hình vàng miếng giả, vàng nhái, ông Đỗ Công Chính cho biết hiện nay SJC đã phát hiện 463 lượng vàng nhái, vàng giả, trong đó tại TPHCM 86 lượng, Hà Nội 377 lượng. Nếu so với tổng số lượng vàng SJC phát hành không lớn nhưng “Đây là nỗi lo của SJC vì khi nó xuất hiện rải rác như vậy nhân viên rất dễ bị lầm lẫn. Trước đây 1 ngày ép chỉ 5.000 bao nhưng hiện nay ép cho khách hàng đến 15.000 bao/ngày, cần 10 chuyên viên để kiểm định, trung bình 1 người kiểm định 1 ngày 1.500 lượng, chỉ cần sai sót 1-2 lượng sai sót là thiệt hại. Phát hiện như vậy khá nhiều sẽ gây áp lực đối với bộ phận SJC” – ông Chính nói.
Ngoài ra, theo ông Đỗ Công Chính dù chi phí đầu tư bao bì mới gấp 7-8 lần so với chi phí bao bì cũ, nhưng vì sự bảo mật, bảo đảm quyền lợi khách hàng, công ty phải đầu tư. Hiện SJC cũng nhờ các nhà tư vấn nước ngoài cung cấp các giải pháp chống vàng giả an toàn hơn nữa. Theo đó công ty đã nhận được rất nhiều giải pháp và đang nghiên cứu để chống làm giả vàng miếng SJC ở mức cao nhất.
* Hôm nay 25-10 SJC đã khởi công xây dựng Trung tâm kinh doanh vàng bạc đá quý và văn phòng làm việc tại 418-420 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3 TPHCM, với tổng diện tích 564,4m2, gồm 2 tầng hầm, 8 tầng cao, tổng mức đầu tư dự kiến 60 tỷ đồng.
* SJC thông báo tổ chức Hội chợ Quốc tế Trang sức Việt Nam lần thứ 21 từ ngày 1 đến 5-11-2012 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, 221 Lý Thường Kiệt, quận 11 TPHCM. Năm nay hội chợ tổ chức trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn và có tác động nhất định đến ngành kinh doanh vàng bạc đá quý.
Tuy nhiên, hội chợ vẫn đón nhận sự ủng hộ đông đảo của các doanh nghiệp kim hoàn trong nước và quốc tế. Số lượng gian hàng gồm 140 gian, tăng 20 gian so với năm 2011.
Hội chợ được chia làm 2 khu vực chính: Khu trang sức trong nước và quốc tế, khu triển lãm giới thiệu công nghệ, máy thiết bị, nguyên phụ liệu kim hoàn. Bên cạnh đó, là những khu trưng bày những tác phẩm đoạt giải Hội thi bàn tay vàng ngành kim hoàn và Hội thi Thiết kế trang sức 3D, khu vực giới thiệu ngành kim hoàn, khu vực dịch vụ…
Doanh nghiệp nước ngoài có 35 gian hàng củaq các nhà kim hoàn đến từ Hồng Công, Italia, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Hoa Kỳ…
Doanh nghiệp trong nước có 105 gian hàng, gồm các thương hiệu lớn như SJC, Doji, Cao, Goodman, Unique, Golden Dew, SBJ, Phương Nam…