“Vui chơi 24/7” - lời giải cho bài toán khách một đi không trở lại
Thống kê cho thấy, chi tiêu trung bình của khách quốc tế đến Việt Nam chỉ khoảng 96 USD/ngày. Trong khi đó, chi tiêu của du khách khi đến Thái Lan là 163 USD/ngày, riêng Bangkok và Phuket đã đạt hơn 200 USD/ngày; Singapore là 272 USD/ngày. Đặc biệt, trong cơ cấu chi tiêu của khách quốc tế, chi tiêu ban ngày chỉ chiếm 30%, còn ban đêm là 70%.
Theo các chuyên gia, quan trọng nhất của du lịch là việc khách đến và phải quay lại nhiều lần. Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, Thái Lan hút nhiều khách quay lại nhờ định danh là thiên đường mua sắm và nghỉ dưỡng, Singapore vừa là trung tâm tài chính quốc tế còn sở hữu nhiều trung tâm thương mại và các điểm đến vui chơi, giải trí tầm cỡ khu vực và thế giới.
Trong khi đó, du lịch Việt Nam hiện chủ yếu là mang tài nguyên có sẵn như “rừng vàng, biển bạc” để khám phá nên chỉ thu hút nhóm khách “tò mò”. Về lâu dài, khi các điểm tham quan không còn sự mới lạ, các trung tâm nghỉ dưỡng, mua sắm, vui chơi, giải trí trở nên quen thuộc và cũ kỳ thì sẽ không còn hấp dẫn với du khách.
“Nếu biến các bãi biển thành khu nghỉ hoàn chỉnh với đa dạng dịch vụ chứ không phải chỉ là nơi ngủ, chúng ta sẽ có nhiều khách quay lại. Không những thế, khách còn ở lâu hơn và chi tiêu nhiều hơn”, ông Bình tin tưởng.
Đó là lí do các thiên đường du lịch như Thái Lan hay Singapore liên tục làm mới nền công nghiệp giải trí của họ. Trên thế giới, ngành công nghiệp không khói này vốn đã thịnh hành từ lâu, bao gồm các công viên chủ đề, hoạt động vui chơi có thưởng, công nghiệp điện ảnh, trò chơi điện tử… mang lại giá trị gia tăng rất lớn. Đơn cử, ngành công nghiệp giải trí đóng góp tới 35% GDP của Singapore.
Nhiều chuyên gia cho rằng, khi các lợi thế sẵn có đã “bớt thiêng” thì công nghiệp giải trí chính là “phép màu” để du khách phải luôn quay trở lại Việt Nam. “Công nghiệp giải trí sẽ là ‘hố đen’ hút khách, tạo sự tăng trưởng đột phá cho du lịch Việt Nam”, một chuyên gia trong ngành nhận định.
Grand World là địa điểm đầu tiên được cấp phép thí điểm mô hình kinh doanh 24/7 tại Việt Nam, hứa hẹn thắp sáng nền kinh tế đêm, biến đảo Ngọc thành điểm đến đẳng cấp thế giới.
Phú Quốc United Center: Khởi xướng nền công nghiệp giải trí 24/7
Tại Việt Nam, Phú Quốc được đánh giá là địa phương có nhiều lợi thế nhất trong việc phát triển nền công nghiệp giải trí, làm đòn bẩy vực dậy và thúc đẩy du lịch Việt lấy lại đà tăng trưởng hậu Covid-19. Đặc biệt, với việc trở thành thành phố đảo đầu tiên của cả nước từ tháng 01/2021, đảo Ngọc đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển đột phá trở thành trung tâm du lịch của khu vực và quốc tế.
Theo UBND TP Phú Quốc, đến nay, thành phố có hơn 320 dự án đầu tư, với tổng diện tích 10.945 ha, tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 354.700 tỷ đồng, trong đó, nổi bật nhất siêu quần thể tỷ USD Phú Quốc United Center của Tập đoàn Vingroup tại Bắc đảo. Đây được xem là mô hình công nghiệp giải trí 24/7 đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam cũng như Phú Quốc.
Trải dài trên diện tích 1.044 hecta, Phú Quốc United Center sở hữu bãi Dài, một trong 50 bãi biển đẹp nhất hành tinh và là tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí, thương mại, dịch vụ khép kín và hoàn chỉnh bậc nhất Phú Quốc. Nơi đây bao gồm: Tổ hợp khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec, Công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam VinWonders, Công viên bảo tồn động vật bán hoang dã đầu tiên và lớn nhất Việt Nam Vinpearl Safari, casino đầu tiên mở cửa cho người Việt Corona Casino, sân Golf 18 hố Vinpearl Golf và đặc biệt là “thành phố không ngủ” Grand World – nơi sẽ diễn ra các hoạt động vui chơi giải trí bất kể ngày đêm.
Được Vingroup rót vốn đầu tư “khủng”, Grand World sở hữu hàng trăm những công trình kiến trúc độc nhất vô nhị tại Việt Nam, tạo nên “1.001” điểm “sống ảo” hút hồn du khách tại các điểm dừng chân như kênh đào Venice đậm chất Ý với những con thuyền Gondola lãng mạn, hồ Tình yêu thơ mộng - với vở diễn đỉnh cao. Bên cạnh đó là Bảo tàng Gấu Teddy, Công viên nghệ thuật đương đại Urban Park, Tháp Hẹn hò… mở ra khung cảnh Châu Âu lộng lẫy, phồn hoa ngay giữa thiên đường đảo Ngọc.
Đặc biệt, “phù thủy” tài ba Việt Tú mang tới Grand World những lễ hội đặc sắc như lễ hội hoá trang đậm sắc màu Venice, show diễn “Suối nguồn tình yêu” trên mặt hồ lung linh... Bên cạnh những công trình, lễ hội mang nét đẹp văn hoá năm châu, chủ đầu tư còn dành không gian “Quảng trường Huyền thoại” ở ngay lối vào dự án để tôn vinh giá trị văn hoá Việt. Đó là công trình “Huyền thoại tre” và không gian “Tinh hoa Việt Nam”.
Cũng tại dự án, gần 3.000 minishow ban ngày cùng 365 vở diễn thực cảnh buổi tối sẽ trao cho du khách tấm vé vượt thời gian để về lại quá khứ, đắm chìm trong câu chuyện văn hoá Việt được thể hiện bằng công nghệ hiện đại.
Cũng tại dự án, gần 3.000 minishow ban ngày cùng 365 vở diễn thực cảnh buổi tối sẽ trao cho du khách tấm vé vượt thời gian để về lại quá khứ, đắm chìm trong câu chuyện văn hoá Việt được thể hiện bằng công nghệ hiện đại.
Chuỗi hoạt động văn hóa, giải trí đặc sắc cùng không gian nghỉ dưỡng, ẩm thực, mua sắm sôi động suốt ngày đêm tại Grand World được kỳ vọng sẽ thu hút tới 90% lượng khách đến Phú Quốc. Không những thế, Grand World còn được thừa hưởng nguồn khách khổng lồ từ quần thể Phú Quốc United Center, biến nơi đây trở thành “trung tâm tiêu tiền mới” của châu Á, nhất là khi du lịch bùng nổ trở lại sau khi Covid-19 được khống chế.
Theo ông Nguyễn Mạnh Hà, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, vì Phú Quốc được định hướng sẽ trở thành thành phố du lịch, cho nên bất động sản gắn với du lịch, nghỉ dưỡng vẫn chiếm vị thế số 1. “Đó không chỉ là các biệt thự nghỉ dưỡng, mà còn là các bất động sản thương mại như shophouse, boutique hotel hay các khu nhà phố vừa để ở vừa để kinh doanh dịch vụ, giúp tăng trải nghiệm, tăng mức chi tiêu và thời gian lưu trú của du khách”, ông Hà phân tích.
Đặc biệt, ông Hà cũng lưu ý nhà đầu tư cần biết tìm đúng nơi, gửi “vàng” đúng chỗ để dòng tiền đầu tư sinh sôi lợi nhuận lâu dài. Là quần thể hiếm hoi đã hoàn thiện 100% ngay thời điểm Phú Quốc lên thành phố và có khả năng sinh lời ngay lập tức, Grand World được đánh giá là “cỗ máy in tiền” không nghỉ tại đảo Ngọc, mang lại nguồn thu 24/7 cho các nhà đầu tư.