Website du lịch y tế là website chuyên biệt thứ hai (sau website kích cầu du lịch tại địa chỉ www.kichcaudulichtphcm.vn) được ngành du lịch TPHCM công bố và vận hành để triển khai các sản phẩm đặc trưng của du lịch TPHCM đến du khách. Website www.dulichytetphcm.com cũng là website đầu tiên của Việt Nam về du lịch y tế.
Trong những năm qua, ngành du lịch TPHCM đã có bước phát triển rõ rệt và đạt được những kết quả khả quan. Bên cạnh một số sản phẩm du lịch mới phục vụ du khách như du lịch đường thủy nội đô, du lịch sinh thái, nông nghiệp… sản phẩm du lịch y tế là một trong những điển hình của sản phẩm du lịch mới đầy tiềm năng của Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng; đặc biệt là trong bối cảnh ngành y tế Việt Nam vừa có những thành tựu được quốc tế công nhận trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Theo số liệu thống kê, lượng khách nước ngoài đến Việt Nam chữa bệnh kết hợp du lịch tăng dần qua các năm, với doanh thu khoảng 2 tỷ USD. Riêng năm 2018, đã có khoảng 300.000 người nước ngoài đến khám nội trú và 57.000 người được điều trị nội trú tại Việt Nam. Trong đó, TPHCM chiếm khoảng 40%.
Theo dự báo của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), trong 6 xu hướng du lịch trên thế giới phát triển trong tương lai có du lịch y tế bên cạnh du lịch có trách nhiệm, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch thông minh và du lịch sáng tạo. Vì vậy, phát triển loại hình du lịch nói trên vừa phù hợp xu hướng phát triển của thế giới, vừa góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch đáp ứng yêu cầu của nhiều phân khúc khách hàng, qua đó góp phần tăng trưởng lượng khách đến Việt Nam, TPHCM.
Hội nghị lần này tập trung giới thiệu các gói du lịch kết hợp chăm sóc da, thẩm mỹ; giới thiệu gói dịch vụ khám và tầm soát sản phụ khoa, giới thiệu tour du lịch y tế trong lĩnh vực nha khoa; y học dân tộc cổ truyền…
Ngành du lịch cho biết trong thời gian tới các sản phẩm kết hợp giữa du lịch và y tế sẽ tiếp tục được xây dựng để phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của người dân và thu hút khách du lịch.