Những kết quả nổi bật trong hoạt động thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam thời gian qua thể hiện ở các mặt: Khuôn khổ pháp lý, chính sách trong hoạt động thanh toán tiếp tục được hoàn thiện, tạo điều kiện thuận lợi ứng dụng công nghệ mới, hiện đại; hạ tầng thanh toán điện tử liên ngân hàng, hệ thống chuyển mạch, bù trừ tiếp tục được nâng cấp, hoàn thiện; hệ sinh thái thanh toán điện tử cũng đã được hoàn thành và kết nối, tích hợp với các ngành, lĩnh vực khác cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch thanh toán trực tuyến đối với hóa đơn điện, nước, viễn thông, mua sắm trực tuyến tại các trang thương mại điện tử, nộp thuế điện tử và một số khoản phí, lệ phí khi thực hiện một số dịch vụ hành chính công…
Đặc biệt, hầu hết các thành tựu của cuộc Cách mạng công nghệ 4.0 đã được ứng dụng mạnh mẽ trong lĩnh vực thanh toán. Vấn đề an ninh, an toàn trong thanh toán luôn được quan tâm. Khách hàng được đặt vị trí trung tâm ưu tiên trong quá trình cung ứng các sản phẩm, dịch vụ, đảm bảo quyền lợi hợp pháp.
Ngành ngân hàng xác định chiến lược chuyển đổi số là xuyên suốt trong quá trình phát triển, chính vì vậy tất cả các chiến lược, dịch vụ của các ngân hàng hiện nay đều hướng tới chuyển đổi số để mang tới cho khách hàng sự thuận tiện, cảm thấy có lợi nhất và đặc biệt quan trọng là an toàn. Các ngân hàng đặc biệt tích cực phát triển các sản phẩm thẻ mới với nhiều tính năng, tiện ích vượt trội nhằm khuyến khích người dân sử dụng thẻ trong các thanh toán sinh hoạt, vừa an toàn vừa tiện dụng.
Đại diện của Ngân hàng Sài Gòn (SCB) cho biết, thời gian qua SCB đã triển khai xây dựng hệ sinh thái thanh toán không dùng tiền mặt gồm thanh toán thẻ, thanh toán trên các thiết bị di động và thương mại điện tử...
Đồng thời, ngân hàng cũng ghi nhận vai trò của các trung gian thanh toán, trong đó có ví điện tử, như là một cánh tay nối dài của ngân hàng, giúp các dịch vụ thanh toán không tiền mặt vươn đến những cửa hàng nhỏ.
Số lượng thẻ quốc tế mà SCB phát hành trong năm 2019 tăng trưởng 60% so với năm 2018. Trong dó, sản phẩm nổi bật là thẻ tín dụng quốc tế S-Care dành cho nhóm khách hàng quan tâm tới sức khỏe, cùng 2 sản phẩm mới thẻ thanh toán quốc tế beYOU và thẻ tín dụng quốc tế Premier Mastercard World đều được khách hàng đón nhận.
Trong tháng 6-2020, SCB đã triển khai sản phẩm thẻ thanh toán SCB beGREAT. Đây là dòng thẻ thanh toán hạng Platinum của Mastercard do SCB phát hành. Thẻ SCB beGREAT có tính năng hoàn tiền đến 3% cho các lĩnh vực thời trang, ẩm thực và hàng không. Đây cũng chính là mức hoàn tiền cao bậc nhất thị trường đối với dòng thẻ thanh toán.
Đồng thời, khách hàng sử dụng thẻ thanh toán SCB beGREAT được hưởng mức phí chuyển đổi ngoại tệ rất ưu đãi, chỉ 1,5%; được hoàn phí chuyển đổi ngoại tệ cho 2 giao dịch nước ngoài đầu tiên trong tháng; được ưu đãi 50% tại các đối tác SCB Plus.
Trong giai đoạn phát hành mới thẻ thanh toán SCB beGREAT, SCB triển khai nhiều đặc quyền dành riêng như: Ưu đãi lên đến 30% khi chi tiêu tại các nhãn hàng thời trang thời thượng như Hugo, Hugo boss, Kenzo, Saint Laurent, Elise, hệ thống trang sức Hoàng Gia Pearl…; hệ thống nhà hàng cao cấp như The Reverie, Ngân Đình, Nguyễn Huệ Café Central, Amigo Griff Restaurent, Kissho; các đối tác du lịch và chăm sóc sức khỏe như Booking.com, Ogawa, Sen Spa…
Khách hàng được hưởng các ưu đãi hấp dẫn từ hàng trăm đối tác SCB Plus lên đến 50% như Nhà hàng Windsor An Đông, Agoda, Hoàng Yến, Ninh Khương, Victoria Healthcare; trải nghiệm đẳng cấp với ưu đãi toàn cầu từ Mastercard tại Resorts World Sentosa, KKday, Hotels.com, Reebonz…
Đặc biệt, từ ngày 29-6 đến 9-8, SCB tặng 6 chuyến du lịch trọn gói 3 ngày 2 đêm đến Singapore dành cho 2 người; có cơ hội nhận giải thưởng trị giá 50 triệu đồng cho chủ thẻ chi tiêu cao nhất vào cuối chương trình.