Trải nghiệm tiện ích tại hệ sinh thái ngân hàng số Nam A Bank

(ĐTTCO) - Tại sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng 2023, Nam A Bank tiếp tục giới thiệu đến khách hàng nhiều công nghệ tài chính đột phá cùng những trải nghiệm đặc biệt với hệ sinh thái hgân hàng số.
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái và Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng cùng đoàn đại biểu tham quan hệ sinh thái Ngân hàng số Nam A Bank
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái và Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng cùng đoàn đại biểu tham quan hệ sinh thái Ngân hàng số Nam A Bank

Trước bối cảnh mới của cách mạng công nghiệp 4.0 và sự nổi lên của công nghệ tài chính fintech, chuyển đổi số trở thành kim chỉ nam đối với ngành ngân hàng. Đây cũng là hướng đi tất yếu giúp ngành ngân hàng thích ứng và vượt lên thách thức của cuộc đua kỷ nguyên số. Quá trình chuyển đổi số tạo ra những sản phẩm, dịch vụ tiện ích, hiện đại để khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ tài chính như thanh toán, tiết kiệm, bảo hiểm, vay vốn… nhanh chóng hơn so với mô hình tài chính truyền thống.

Tiếp nối thành công năm 2022, sự kiện Ngày chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2023 vừa được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tổ chức với chủ đề “Ứng dụng dữ liệu dân cư trong hoạt động Ngân hàng – Động lực thúc đẩy Chuyển đổi số” tại Hà Nội. Hoạt động này nhằm đánh giá những kết quả ngành ngân hàng đạt được sau 2 năm triển khai Kế hoạch Chuyển đổi số ngành ngân hàng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Là ngân hàng tiên phong chuyển đổi số và đạt được nhiều thành tựu trên thị trường tài chính, năm nay, Nam A Bank tiếp tục đồng hành cùng sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2023 và mang đến những trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng từ Hệ sinh thái Ngân hàng số với ONEBANK, Robot OPBA, Open Banking cùng nhiều sản phẩm, dịch vụ công nghệ.

Anh Minh Đăng – khách hàng tham gia sự kiện chia sẻ: “Tôi khá ấn tượng khi trải nghiệm Hệ sinh thái Ngân hàng số của Nam A Bank, không chỉ giao diện thân thiện, bắt mắt mà dịch vụ rất tiện ích. Tôi có thể mở ngay tài khoản định danh điện tử eKYC trong tích tắc mà không cần đến trực tiếp ngân hàng”.

Được biết, với công nghệ đọc thông tin trên CCCD gắn chip qua công nghệ kết nối gần NFC (kết nối không dây), chỉ với thao tác chạm đơn giản trên ứng dụng Open Banking, khách hàng Nam A Bank có thể mở tài khoản Green Account mọi lúc mọi nơi mà không cần đến ngân hàng để kích hoạt.

Khách tham quan thích thú trước Robot OPBA – được tích hợp công nghệ AI

Khách tham quan thích thú trước Robot OPBA – được tích hợp công nghệ AI

Cũng có mặt tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2023, chị Thu Phương – nhân viên văn phòng cho biết: “Tôi rất hài lòng khi trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ số của Nam A Bank. Chỉ cần quét QRCode là có thể nộp/rút tiền từ tài khoản của tất cả các Ngân hàng tại Việt Nam rất nhanh chóng, thuận tiện và tiết kiệm thời gian cho dân văn phòng”.

Ngoài việc có thể thực hiện hầu hết các giao dịch ngân hàng xuyên lễ, Tết tại ONEBANK như mở tài khoản, gửi tiết kiệm, nôp/rút tiền mặt, thanh toán thẻ, hóa đơn… Mới đây, Nam A Bank cũng đang triển khai tính năng phát hành thẻ ATM có ngay tại ONEBANK, khách hàng dễ dàng sở hữu ngay chiếc thẻ nội địa tiện ích mà không cần mất thời gian đến quầy giao dịch.

ONEBANK – một trong những điểm sáng về công nghệ của Nam A Bank

ONEBANK – một trong những điểm sáng về công nghệ của Nam A Bank

Có thể thấy, việc Nam A Bank xây dựng và phát triển Hệ sinh thái Ngân hàng số đã minh chứng cho những nỗ lực của Ngân hàng trong hành trình chuyển đổi số, dựa trên nhu cầu cá thể hóa để hiểu sâu và thay đổi hành vi của khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ bằng những sản phẩm, dịch vụ mang hàm lượng công nghệ cao. Theo đó, tỷ lệ khách hàng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ số của Nam A Bank ngày càng tăng trưởng, tỷ lệ khách hàng giao dịch qua kênh số chiếm 92%. Hiện nay, mạng lưới Nam A Bank đã phủ sóng khắp các tỉnh thành với gần 250 điểm, trong đó có các điểm giao dịch số ONEBANK phục vụ tối đa nhu cầu khách hàng.

Tại sự kiện này, Nam A Bank cũng thu hút khách hàng tham quan và trải nghiệm Robot OPBA. Robot OPBA được cải tiến những chức năng thu thập, lưu trữ thông tin khách hàng, tích hợp đông cụ Chat GPT… như một nhân viên ngân hàng thực thụ tư vấn, đưa ra giải pháp và chăm sóc khách hàng một cách thân thiện, hiệu quả. Robot OPBA được đánh giá là một trong những thế mạnh giúp gia tăng, chất lượng dịch vụ, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng của Nam A Bank trên thị trường tài chính.

“Trước tốc độ phát triển nhanh chóng của công nghệ, Nam A Bank tiếp tục đặt trọng tâm vào việc tạo ra những trải nghiệm khác biệt, chất lượng cho khách hàng bằng cải tiến công nghệ, sáng tạo số. Đặc biệt, chú trọng ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử nhằm đảm bảo an toàn, bảo mật cho khách hàng giao dịch”, Đại diện Nam A Bank cho biết.

Những năm gần đây, Nam A Bank cũng vinh dự nhận được nhiều thành tích về Chuyển đổi số với các giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam – Viet Nam Digital Award 2019; Ngân hàng số thế hệ mới tốt nhất Việt Nam 2021; Ngân hàng Kiến tạo số tốt nhất Việt Nam 2022; Đạt vị trí top đầu Vietnmam ICT Index nhiều năm liền…

Các tin khác