Từ khóa: #VDTC

Mặc dù số phương tiện dán thẻ thu phí không dừng đã đạt trên 90%, đủ điều kiện để chuyển sang giai đoạn 2 thu phí không dừng, bỏ barie, song đến thời điểm này, các quy định pháp luật liên quan vẫn chưa được đưa ra

Kinh nghiệm xử lý khi bỏ barie thu phí không dừng

(ĐTTCO)-Mặc dù số phương tiện dán thẻ thu phí không dừng đã đạt trên 90%, đủ điều kiện để chuyển sang giai đoạn 2 thu phí không dừng, bỏ barie, song đến thời điểm này, các quy định pháp luật liên quan vẫn chưa được đưa ra.
Khám phá tính năng mới trên App HDBank

Khám phá tính năng mới trên App HDBank

(ĐTTCO) - App HDBank “chiều khách” hết nấc với loạt tiện ích liên tục được thêm mới, siêu ưu đãi tích điểm đổi quà và chính sách hoàn tiền đến 50% áp dụng mỗi ngày.
Khác biệt bởi số hóa tại HDBank qua mùa cao điểm

Khác biệt bởi số hóa tại HDBank qua mùa cao điểm

(ĐTTCO)- Số hóa toàn diện tại HDBank đang góp phần tạo nên khác biệt. Lượng người dùng và giao dịch chuyển dịch sang các kênh số liên tục gia tăng, tạo những giá trị lớn, đặc biệt trong các mùa cao điểm.
Để thu phí không dừng thực sự phát huy hiệu quả

Để thu phí không dừng thực sự phát huy hiệu quả

(ĐTTCO) - Theo đánh giá sơ bộ, sau gần 2 tháng thực hiện thu phí không dừng (ETC) trên toàn quốc, tình trạng ùn tắc giao thông đã giảm, thời gian lưu thông qua trạm rút ngắn 6-7 lần so với trước đây. 
Vận hành thu phí không dừng (ETC): Còn trục trặc, do đâu?

Vận hành thu phí không dừng (ETC): Còn trục trặc, do đâu?

(ĐTTCO) - Sau gần 2 tháng triển khai thu phí không dừng (ETC) trên địa bàn TPHCM, tỷ lệ đọc thẻ thất bại tại các trạm thu phí tăng lên nhanh. Nhiều ý kiến nghi ngờ về chất lượng thẻ và hệ thống đọc thẻ ETC được dư luận đặt ra.
Thu phí tự động chất lượng đường bộ  phải cải thiện

Thu phí tự động chất lượng đường bộ phải cải thiện

(ĐTTCO) - Từ ngày 1-8, quy định sử dụng thu phí tự động chính thức được thực hiện trên cả nước. 2 nhà cung cấp dịch vụ là VDTC và VETC đã mở hết tốc lực để dán thẻ thu phí tự động cho hàng triệu phương tiện giao thông. 
Yêu cầu số dư tối thiểu trong tài khoản vượt quá số tiền phải trả khi đi cao tốc và thu phí nạp tiền vào tài khoản giao thông gây bức xúc cho không ít chủ xe khi trả phí tự động.

Lái xe bức xúc về phải có số dư tài khoản ETC nhiều

(ĐTTCO)-Yêu cầu chủ xe có số dư tối thiểu trong tài khoản thu phí ETC khi vào cao tốc là phương án tạm thời nhằm đảm bảo nguyên tắc xe phải duy trì số dư tài khoản để đi vào đường cao tốc, đảm bảo tối ưu thời gian xử lý sự cố, không để ùn tắc kéo dài...
Đa số các xe đều mắc các lỗi như: Tài khoản không có tiền hoặc không đủ tiền, chủ xe đã dán thẻ nhưng chưa kích hoạt tài khoản - Ảnh: VGP

Khẩn trương khắc phục lỗi khi vận hành thu phí không dừng trên cao tốc

(ĐTTCO)- Các nhà cung cấp dịch vụ phải tăng cường nhân lực có kinh nghiệm cho các trạm thu phí trên đường cao tốc; bổ sung các điểm dịch vụ dán thẻ; tăng cường nhân viên trực đường dây nóng để kịp thời hỗ trợ chủ phương tiện chuyển đổi tài khoản, kích hoạt tài khoản và xử lý các tình huống phát sinh; phối hợp với các cơ quan truyền thông để tăng cường truyền thông về thu phí điện tử không dừng.
Trạm thu phí xa lộ Hà Nội. Ảnh: Quỳnh Trần.

"Phạt nguội" các phương tiện cố tình trốn phí qua trạm BOT

(ĐTTCO)-Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Mạnh Thắng cho biết, cơ quan này sẽ phối hợp cung cấp dữ liệu về các phương tiện vi phạm cố tình trốn phí qua trạm BOT cho lực lượng cảnh sát giao thông và cơ quan đăng kiểm để xử phạt “nguội” nhằm bảo đảm tính răn đe.