(ĐTTCO)-Thiếu hụt đầu tư cho hạ tầng sẽ hạn chế khả năng để Việt Nam thu hút và giữ chân nhà đầu tư FDI, đây cũng là rào cản và thách thức lớn đối với ngành logistics trong tương lai gần.
(ĐTTCO) - TPHCM tập trung nguồn lực phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng giao thông theo Đề án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn TPHCM giai đoạn 2020-2030.
(ĐTTCO)-Doanh nghiệp đề xuất TP.HCM xây dựng cảng biển trung chuyển tại Cần Giờ theo hướng kết nối vùng để trung chuyển hàng hóa từ cảng Cái Mép - Thị Vải về TP.HCM.
(ĐTTCO) - Một số dự án giao thông trọng điểm tại TPHCM được khởi công rầm rộ nhưng thi công ì ạch, thậm chí có đơn vị 'bỏ của chạy lấy người' khiến công trình dang dở, dẫn đến kẹt xe triền miên, gây thiệt hại rất lớn về kinh tế và khiến người dân bức xúc.
(ĐTTCO) - Một trong những “điểm nghẽn” lâu nay khiến cho khu vực phía Đông TPHCM, chủ yếu là khu vực Cát Lái (TP Thủ Đức) kết nối với Nhơn Trạch (Đồng Nai), chưa phát triển đúng tiềm năng vốn có là do hạ tầng giao thông chưa được đầu tư đúng mức.
(ĐTTCO)-Logistics đóng vai trò quan trọng trong sản xuất, lưu thông, xuất nhập khẩu hàng hóa. Tuy nhiên, hiện nay logistics của TP.HCM còn rất nhiều hạn chế về cơ sở hạ tầng, chất lượng dịch vụ… chi phí rất cao, gần gấp 2 lần so với các nước phát triển, làm hạn chế sức cạnh tranh của doanh nghiệp.
(ĐTTCO) - Chiều 31-3, liên quan việc bắt đầu thu phí hạ tầng cảng biển ở TPHCM, đại diện Cảng vụ Đường thủy nội địa TPHCM cho biết, hiện các doanh nghiệp đã chủ động kê khai thực hiện trên hệ thống theo quy định.
(ĐTTCO) - Dự kiến ngày 1-4, TPHCM áp dụng mức thu phí mới cho việc sử dụng công trình kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ tiện ích công cộng trong khu vực cửa khẩu, cảng biển trên địa bàn thành phố.
(ĐTTCO)-Theo các hiệp hội doanh nghiệp, thời điểm áp dụng thu phí chưa phù hợp do đa số các doanh nghiệp còn rất nhiều khó khăn do dịch COVID-19; bên cạnh đó mức phí áp dụng cũng chưa công bằng, chưa phù hợp.
(ĐTTCO)-Người dân bức xúc, doanh nghiệp khốn khổ, chi phí logistics tăng cao… hạ tầng đường sá ì ạch gây tổn thất rất lớn đối với nền kinh tế TP.HCM và các tỉnh phía nam.
(ĐTTCO) - Giá xăng dầu tăng mạnh đang gia tăng áp lực lên ngành logistics, buộc các doanh nghiệp (DN) phải tăng giá dịch vụ cung ứng; dự báo DN sản xuất sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn.
(ĐTTCO)-Ngành giao thông đã cố gắng, nỗ lực hết sức mình để duy trì, đảm bảo hoạt động vận tải được thông suốt, an toàn, kịp thời trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp.
(ĐTTCO)-Từ nay đến hết 31/12/2021, tại cảng Cát Lái sẽ miễn phí chuyển đổi mục đích khi cấp container rỗng cho khách hàng; còn cảng Hiệp Phước ra chính sách hỗ trợ container hàng nhập khẩu nhận trực tiếp.
(ĐTTCO)-Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện đồng bộ và quyết liệt các giải pháp và nhóm giải pháp để đảm bảo các phương tiện vận chuyển hàng hóa được lưu thông thuận lợi.
(ĐTTCO)-Giám đốc Marketing Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn cho biết hiện hàng tồn bãi tại Tân cảng Cát Lái dao động ở mức khoảng 85% và đây là tỷ lệ “lý tưởng” cho hoạt động khai thác cảng.
(ĐTTCO)-Sau các giải pháp của Cục hàng hải và Tân Cảng Sài Gòn, đến nay lượng hàng tồn tại cảng cảng Cát Lái đã giảm nhiều, về cơ bản cảng đã hoạt động thông suốt.
(ĐTTCO) -Một trong các giải pháp Bộ Công thương đưa ra là các chủ hàng, hãng tàu cần hạn chế số chuyến tàu hoặc giãn tiến độ nhập container với hàng nhập của các doanh nghiệp, nhà máy đang giảm quy mô và sản lượng sản xuất.
(ĐTTCO)-Cục Hàng hải Việt Nam đã đưa ra các giải pháp chính để giảm tải áp lực hàng hóa tại Tân Cảng-Cát Lái trước nguy cơ tạm thời ngưng tiếp nhận tàu và hàng.
(ĐTTCO) - Tính đến đầu tháng 6-2021, đã có hơn 60.000 doanh nghiệp (DN) phải rời bỏ thị trường. Những DN trụ lại cũng đang trong cơn lao đao do hàng loạt chi phí sản xuất tăng giá. Nhiều DN khẳng định, chi phí sản xuất tăng cao đang “bào mòn” nội lực DN và rất mong Nhà nước có nhiều giải pháp “khoan thư sức” cho DN.
(ĐTTCO)- CTCP Vinhomes vừa được vinh danh trong Top 3 doanh nghiệp niêm yết vốn hóa lớn (Large Cap) có hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) được định chế tài chính đánh giá cao nhất, do Hiệp hội VAFE, báo Fili và Vietstock đồng tổ chức.