Từ khóa: #công nghiệp ô tô

CEO Sergio Marchionne - Huyền thoại ngành ô tô

CEO Sergio Marchionne - Huyền thoại ngành ô tô

(ĐTTCO) - Tháng 7-2018, Sergio Marchionne, cựu CEO của Fiat Chrysler Automobiles (FCA) và Ferrari, đã qua đời ở tuổi 66 chỉ vài ngày sau khi từ chức do những biến chứng sau ca phẫu thuật vai tại Thụy Sĩ.
Ảnh minh họa.

Foxconn lấn sân sang ngành xe điện

(ĐTTCO) - Một quan chức công ty cho biết chiếc xe điện đầu tiên của Foxconn sẽ được ra mắt vào cuối năm nay, đánh dấu bước tiến lớn của gã khổng lồ điện tử Đài Loan trong lĩnh vực ô tô.

Mẫu xe VF31.

VinFast ra mắt 3 dòng ô tô điện tự lái

(ĐTTCO)-Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast vừa công bố 3 dòng xe SUV điện thông minh, sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo với những tính năng thông minh vượt trội. Đây là cột mốc quan trọng, khẳng định tầm nhìn trở thành hãng xe điện thông minh toàn cầu của VinFast, đồng thời góp phần đưa Việt Nam lên vị thế mới trên bản đồ công nghiệp ô tô thế giới.
Tăng sức đề kháng cho công nghiệp ô tô trong nước

Tăng sức đề kháng cho công nghiệp ô tô trong nước

(ĐTTCO) - Tính đến cuối năm 2019, tỷ lệ nội địa hóa của công nghiệp ô tô tại Việt Nam mới đạt 7-10% và giá thành xe lắp ráp, sản xuất trong nước cao hơn 10-20% so với Thái Lan, Indonesia. Quy mô thị trường ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện vẫn còn nhỏ là do mức thuế phí quá cao.
Nâng tầm đẳng cấp với VinFast President

Nâng tầm đẳng cấp với VinFast President

(ĐTTCO)-VinFast President đủ tố chất của một mẫu SUV hiệu năng cao, trang bị hệ thống an toàn tiêu chuẩn châu Âu, là một trong những chiếc xe thương mại có công suất vận hành mạnh mẽ nhất thế giới thời điểm này.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Không để kinh tế tăng trưởng âm

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Không để kinh tế tăng trưởng âm

(ĐTTCO) - Ngày 28-8, Tiểu ban Kinh tế - Xã hội của Đại hội Đảng XIII đã tổ chức phiên họp toàn thể dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Tiểu ban, nhằm thảo luận thêm về dự thảo báo cáo Chiến lược Kinh tế - Xã hội 10 năm 2021-2030; phương hướng, nhiệm vụ 5 năm 2021-2025.
Náo nức đợi màn trình diễn VinFast tại Paris Motor Show

Náo nức đợi màn trình diễn VinFast tại Paris Motor Show

(ĐTTCO) - Paris (Pháp) đang thu hút sự chú ý của các tín đồ đam mê ô tô toàn cầu. Chưa đầy 1 tuần nữa, Paris Motor Show 2018 - triển lãm ô tô danh giá nhất thế giới sẽ chính thức khai màn tại Trung tâm triển lãm Porte de Versailles.
Giấc mơ ô tô Việt dần lộ rõ

Giấc mơ ô tô Việt dần lộ rõ

(ĐTTCO) - Cuối tháng 3 vừa qua, nhà máy sản xuất xe du lịch Mazda có quy mô lớn nhất Đông Nam Á, đặt tại Khu công nghiệp cơ khí ô tô Chu Lai - Trường Hải, tỉnh Quảng Nam chính thức được Trường Hải (Thaco) đưa vào hoạt động. 
Có nên bảo hộ cho ngành ô tô?

Có nên bảo hộ cho ngành ô tô?

(ĐTTCO) - Nghị định 116/2017/NĐ-CP (NĐ 116) có hiệu lực từ tháng 10-2017, quy định các doanh nghiệp (DN) nhập xe ô tô vào Việt Nam phải có giấy chứng nhận xuất xứ, kiểu loại được chứng nhận bởi cơ quan nước ngoài. 
Lo ngại tăng thuế ô tô  dưới 9 chỗ

Lo ngại tăng thuế ô tô dưới 9 chỗ

(ĐTTCO) -Sẽ tăng thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) với ô tô dưới 9 chỗ, bao gồm cả dòng xe vừa chở người, vừa chở hàng, xe chạy bằng xăng kết hợp điện, là một trong những nội dung quan trọng của dự thảo Luật sửa đổi bổ sung một số điều của các luật thuế. 
Thị trường ô tô: Diễn biến bùng nhùng, bế tắc

Thị trường ô tô: Diễn biến bùng nhùng, bế tắc

(ĐTTCO) - Nghị định 116/2017/NĐ-CP (NĐ 116) của Chính phủ quy định mới về điều kiện kinh doanh, nhập khẩu ô tô có hiệu lực từ 1-1-2018, được cho là nguyên nhân khiến nhiều hãng xe tạm ngừng xuất khẩu ô tô sang Việt Nam.
Công nghiệp ô tô cần chính sách đột phá

Công nghiệp ô tô cần chính sách đột phá

(ĐTTCO) - Có 2 lý do được nhắc đến nhiều khi nói về thất bại trong chiến lược nội địa hóa công nghiệp ô tô suốt 20 năm qua, đó  là dung lượng thị trường chưa đủ lớn và những bất cập trong chính sách phát triển công nghiệp ô tô.
Công nghiệp ôtô: Không giảm chi phí sẽ tiếp tục phải nhập khẩu

Công nghiệp ôtô: Không giảm chi phí sẽ tiếp tục phải nhập khẩu

(ĐTTCO)-Nếu chi phí sản xuất một chi tiết ở Việt Nam thấp hơn việc nhập khẩu từ nước ngoài, bao gồm chi phí sản xuất, thuế nhập khẩu và cho phí đóng gói vận chuyển thì doanh nghiệp sẵn sàng nội địa hóa ở Việt Nam, ngược lại doanh nghiệp sẽ buộc phải nhập khẩu.