Dữ liệu khách hàng sẽ là cuộc chiến mới của các ngân hàng số

(ĐTTCO) - Theo các chuyên gia tài chính, ngoài mô hình phù hợp, nền tảng công nghệ vững chắc, thì dữ liệu khách hàng là cơ sở quan trọng để các ngân hàng số số đem đến những sản phẩm tài chính đột phá.
Dữ liệu khách hàng sẽ là cuộc chiến mới của các ngân hàng số

Nghiên cứu mới từ McKinsey, cho thấy tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, tỷ lệ khách hàng sử dụng các dịch vụ ngân hàng số ít nhất 1 lần/tháng tại Việt Nam đã tăng gấp đôi từ 41% (năm 2017) lên 82% (năm 2021).

Bên cạnh đó, phần lớn người dùng là thế hệ trẻ và am hiểu công nghệ đã đặt ra cho các ngân hàng (NH) số nhiều thách thức khi họ đòi hỏi những trải nghiệm mang tính đột phá hơn là một quy trình số hoá NH thông thường.

Trong khi đó, theo công ty kiểm toán Ernst & Young, có 40% khách hàng nói rằng, họ sẽ ở lại với nhà cung cấp dịch vụ tài chính nếu trải nghiệm của họ được cá nhân hóa nhiều hơn.

Thách thức đặt ra là làm cách nào để các NH số có thể tối ưu hoá dữ liệu khách hàng và đưa ra những chiến lược phù hợp? Đây cũng chính là nội dung của hội thảo “Khi dữ liệu khách hàng là cuộc chiến mới của NH số” được đồng tổ chức bởi Fintech News, tổ chức cung cấp những thông tin về lĩnh vực Fintech của Đông Nam Á và Personetics, tập đoàn chuyên cung cấp giải pháp kinh doanh dựa vào phân tích dữ liệu khách hàng.

Hội thảo dự kiến diễn ra vào ngày 19-1, sẽ cùng các chuyên gia đến từ các doanh nghiệp Fintech hàng đầu trao đổi về tầm quan trọng của “dữ liệu khách hàng” trong cuộc đua phát triển của các NH số.

Hội thảo có sự tham gia của các doanh nghiệp Fintech nổi bật trong khu vực và thế giới như: ông Dorel Blitz, Phó Chủ tịch chiến lược và phát triển kinh doanh của Personetics; bà Haymans Fung - Giám đốc cấp cao phụ trách bộ phận khách hàng của NH số Mox Hong Kong; ông Kanags Surendran - Giám đốc vùng phụ trách kỹ thuật số NH CIMB. Và đại diện duy nhất đến từ Việt Nam, ông Henry Nguyễn - Tổng giám đốc NH số Timo.

Các tin khác