Nghiên cứu mới từ McKinsey, cho thấy tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, tỷ lệ khách hàng sử dụng các dịch vụ ngân hàng số ít nhất 1 lần/tháng tại Việt Nam đã tăng gấp đôi từ 41% (năm 2017) lên 82% (năm 2021).
Bên cạnh đó, phần lớn người dùng là thế hệ trẻ và am hiểu công nghệ đã đặt ra cho các ngân hàng (NH) số nhiều thách thức khi họ đòi hỏi những trải nghiệm mang tính đột phá hơn là một quy trình số hoá NH thông thường.
Trong khi đó, theo công ty kiểm toán Ernst & Young, có 40% khách hàng nói rằng, họ sẽ ở lại với nhà cung cấp dịch vụ tài chính nếu trải nghiệm của họ được cá nhân hóa nhiều hơn.
Thách thức đặt ra là làm cách nào để các NH số có thể tối ưu hoá dữ liệu khách hàng và đưa ra những chiến lược phù hợp? Đây cũng chính là nội dung của hội thảo “Khi dữ liệu khách hàng là cuộc chiến mới của NH số” được đồng tổ chức bởi Fintech News, tổ chức cung cấp những thông tin về lĩnh vực Fintech của Đông Nam Á và Personetics, tập đoàn chuyên cung cấp giải pháp kinh doanh dựa vào phân tích dữ liệu khách hàng.
Hội thảo dự kiến diễn ra vào ngày 19-1, sẽ cùng các chuyên gia đến từ các doanh nghiệp Fintech hàng đầu trao đổi về tầm quan trọng của “dữ liệu khách hàng” trong cuộc đua phát triển của các NH số.