Các điểm bán có danh mục hàng hóa và giá bán rõ ràng, cũng như các “Combo hàng hóa tổng hợp” để người dân dễ dàng chọn lựa. Để mua hàng, người dân cần sử dụng tem/phiếu mua sắm nhu yếu phẩm được địa phương phát cho từng hộ gia đình và đến mua sắm trực tiếp tại cửa hàng GS 25 gần nhất. Khách có thể gọi hotline của cửa hàng gần nhất cùng quận huyện để đặt hàng; hoặc có thể đặt hàng qua https://fresh.gs25.com.vn/, NOW, Grabmart, Gojek.
Công ty VinCommerce vừa đưa ra hình thức “Cung cấp nhu yếu phẩm tại chỗ cho người dân”. Người dân tìm kiếm thông tin của 18 siêu thị VinMart và 424 cửa hàng VinMart+ gần nhất hoặc gọi điện đến tổng đài chăm sóc khách hàng 024.71066866 để được cung cấp thông tin. Lựa chọn danh mục mua sắm trên tờ rơi sản phẩm thiết yếu hoặc trên website www.vinmart.com.
Trước đó, Sở Công thương đã tổ chức Chương trình doanh nghiệp đồng hành cùng người dân thành phố... Nhờ đó, người dân được tiếp cận các kênh phân phối bình ổn với quy mô hơn 1.000 điểm bán bổ sung.
Các hệ thống bưu cục, phương tiện vận chuyển, nhân lực của các công ty bưu chính trên địa bàn cũng tham gia lưu thông, phân phối hàng hóa. Sở Công thương cũng phối hợp đẩy mạnh bán hàng rau củ quả trên các nền tảng thương mại điện tử.
Tính đến ngày 2-8, TPHCM hiện có gần 2.800 cửa hàng tiện lợi, 96 siêu thị, 29 chợ đang hoạt động cung ứng các mặt hàng thực phẩm thiết yếu.