(ĐTTCO) - Ngay cả trước khi Ever Given mắc cạn ở kênh đào Suez vào cuối tháng 3, chuỗi cung ứng toàn cầu đã bộc lộ nhiều hạn chế, khiến việc vận chuyển hàng hóa trên khắp thế giới đã trở nên đắt đỏ hơn nhiều và gây ra tình trạng thiếu hụt mọi thứ, từ xe đạp tập thể dục đến pho mát, vào thời điểm nhu cầu tăng chưa từng có.
(ĐTTCO) - Sau 9 lần tăng liên tục, kể từ 16 giờ 30 chiều 12-4, giá bán các loại xăng dầu trong nước đồng loạt giảm nhẹ. Kỳ điều hành này chậm hơn các kỳ điều hành lần trước khoảng 1 tiếng đồng hồ.
(ĐTTCO) - Douglas Kent – phó chủ tịch điều hành chiến lược và liên minh tại Hiệp hội Quản lý chuỗi cung ứng (ASM), cho biết: "Chúng ta có thể ăn mừng sự thành công của việc con tàu có thể di chuyển trở lại và khai thông Kênh đào Suez. Nhưng đó vẫn chưa phải là phần kết của câu chuyện."
(ĐTTCO)-Hiện nhà chức trách Ai Cập chưa thông báo mức hỗ trợ ảnh hưởng đến doanh nghiệp Việt Nam. Xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Ai Cập trung bình mỗi tháng đạt gần 40 triệu USD, chủ yếu là nông sản.
(ĐTTCO)-Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đánh giá việc tắc nghẽn kênh Suez sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất nhập khẩu giữa Việt Nam với khu vực châu Âu.
(ĐTTCO) - Việc nhà đầu tư (NĐT) cùng Hiệp hội Doanh nghiệp có văn bản gửi tới Thủ tướng Chính phủ, kiến nghị về việc khắc phục những bất cập trong xây dựng và ban hành cơ chế giá phát điện cho nhà máy điện mặt trời và điện gió cho thấy những hạn chế và bất cập đang xảy ra ở lĩnh vực này.