Nâng cao kiến thức và kỹ năng về tài chính cho học sinh, sinh viên

(ĐTTCO) - Ngân hàng Nhà nước phối hợp với Học viện Ngân hàng tổ chức chuỗi sự kiện truyền thông giáo dục tài chính “Nhà ngân hàng tương lai năm 2023”. 
Nâng cao kiến thức và kỹ năng về tài chính cho học sinh, sinh viên

Đại diện NHNN cho biết, chuỗi sự kiện “Nhà ngân hàng tương lai năm 2023” nhằm cung cấp cho học sinh, sinh viên các kiến thức, kỹ năng về tài chính, ngân hàng như cách tiếp cận và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, thanh toán không dùng tiền mặt, vay vốn, tiết kiệm.

Đặc biệt, thông qua chuỗi sự kiện, giới trẻ còn được cung cấp kiến thức về các loại hình sản phẩm trái phiếu, bảo hiểm, tiết kiệm, các sản phẩm tài chính đầu tư và sự khác nhau giữa những loại hình này.

Không chỉ cung cấp kiến thức, kỹ năng về tài chính ngân hàng, đầu tư, khởi nghiệp mà cuộc thi “Nhà ngân hàng tương lai 2023” hay chương trình Talkshow “GenZ khởi nghiệp trong kỷ nguyên số” còn truyền cảm hứng cho giới trẻ về quản lý tài chính, kinh nghiệm sử dụng đòn bẩy tài chính khi khởi nghiệp, kinh doanh, kinh nghiệm đầu tư chứng khoán.

Chuỗi sự kiện “Nhà ngân hàng tương lai năm 2023” nhằm cung cấp cho học sinh, sinh viên các kiến thức, kỹ năng về tài chính, ngân hàng như cách tiếp cận và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, thanh toán không dùng tiền mặt, vay vốn, tiết kiệm.

Chuỗi sự kiện “Nhà ngân hàng tương lai năm 2023” nhằm cung cấp cho học sinh, sinh viên các kiến thức, kỹ năng về tài chính, ngân hàng như cách tiếp cận và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, thanh toán không dùng tiền mặt, vay vốn, tiết kiệm.

Tại chuỗi sự kiện, đại diện NHNN cho biết, thời gian tới, NHNN sẽ tiếp tục đẩy mạnh truyền thông giáo dục tài chính cho người dân ở vùng sâu, vùng xa, nông thôn, giới trẻ, các đối tượng yếu thế trong xã hội về các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng; hướng dẫn và bảo vệ người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng.

Đặc biệt, hướng tới truyền thông giáo dục tài chính trên đa dạng các phương tiện truyền thông; tiếp tục đối với các hình thức truyền thông theo hướng nắm bắt các xu hướng truyền thông trên thế giới, các xu hướng truyền thông hiện đại mà công chúng quan tâm.

Cũng tại sự kiện, đại diện một số NHTM đã trao tặng học bổng cho các sinh viên nghèo vượt khó và trao tặng các gói an sinh xã hội cho chương trình “Ngày chủ nhật yêu thương”.

Các tin khác