NAPAS tăng cường nhân sự 24/7 trong dịp Tết Nguyên đán

(ĐTTCO) - Theo ghi nhận của Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), trong tháng 1, số lượng giao dịch chuyển tiền tăng 5% so với tháng trước và tăng 58% so với cùng kỳ năm 2023. Đáng chú ý, giao dịch rút tiền mặt qua ATM giảm 28% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

NAPAS cho biết, trong những năm gần đây, hoạt động thanh toán điện tử liên tục có sự tăng trưởng mạnh mẽ và thói quen thanh toán không dùng tiền mặt của người dân cũng ngày càng phổ biến hơn. Cùng với nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao vào mỗi dịp Tết Nguyên đán, số lượng giao dịch chuyển tiền/ thanh toán điện tử cũng có sự tăng trưởng cao hơn giai đoạn trước đó.

Thực hiện chỉ đạo của NHNN tại Công điện 01/CĐ1-NHNN về đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cũng như đảm bảo hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng ổn định, an toàn và thông suốt, NAPAS đã tăng cường triển khai các giải pháp về kỹ thuật, vận hành, sẵn sàng đáp ứng tốc độ tăng trưởng về số lượng giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt của người dân.

Ông Nguyễn Quang Minh, Tổng Giám đốc NAPAS cho biết, trong quá trình hoạt động và phát triển, NAPAS luôn chủ động triển khai, ứng dụng các giải pháp về mặt hạ tầng kỹ thuật, vận hành nhằm phát huy vai trò của đơn vị cung cấp hạ tầng thanh toán và chuyển mạch tài chính, bù trừ cho hệ thống thanh toán bán lẻ quốc gia, đóng góp vào sự ổn định, phát triển của hoạt động thanh toán nói chung, cũng như phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu thanh toán của người dân và hỗ trợ phát triển các lĩnh vực của nền kinh tế.

Cũng theo NAPAS, trong những ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn sắp tới, đơn vị này sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ngân hàng thành viên triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường nhân sự 24/7 để cung cấp các dịch vụ chuyển tiền/thanh toán thuận tiện, an toàn, nhanh chóng cho người dân.

Các tin khác