Từ khóa: #Nhật

Hoàng đế Naruhito (thứ hai từ phải sang), Hoàng hậu Masako (phải), Hoàng hậu Michiko và Nhật hoàng Akihito. Ảnh: AP.

Hoàng gia Nhật Bản đứng trước nguy cơ không có người nối dõi

(ĐTTCO) – Hoàng gia Nhật Bản đang đối mặt với nguy cơ “biến mất” do chưa tìm ra được người kế vị đủ điều kiện. Trong một cuộc điều tra của chính phủ nhằm thúc đẩy số lượng hoàng gia đang giảm dần, công chúng nhận thấy các quy định hiện thời là không còn phù hợp.
Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida tại cuộc họp báo ở Tokyo, ngày 4/11. (Ảnh: Kyodo/TTXVN).

Ông Fumio Kishida tái đắc cử chức Thủ tướng Nhật Bản

(ĐTTCO) - Kỳ họp đặc biệt này được tổ chức sau cuộc bầu cử hạ viện hôm 31/10, trong đó LDP của Thủ tướng Kishida đã giành được 261 trong tổng 465 ghế, duy trì đa số ghế tuyệt đối ổn định ở cơ quan lập pháp này.

Cổng chào Origami biểu tượng cho văn hoá xứ Phù Tang giữa Đại đô thị

Tiềm năng tăng giá trị từ dự án sở hữu không gian sống vượt trội

(ĐTTCO)-“Trong nguy luôn có cơ” là châm ngôn nổi tiếng trong giới kinh doanh sắc bén. Giai đoạn khó khăn do dịch bệnh hiện nay cũng là “phễu lọc” để những dự án đầu tư an toàn, sinh lời bền vững tỏa sáng. Giới chuyên gia vẫn đánh giá, bất động sản là kênh đầu tư sinh lời an toàn hàng đầu.
Ngành thủy sản hiện chỉ có khoảng 30% DN tại các tỉnh phía Nam duy trì được hoạt động sản xuất theo mô hình 3 tại chỗ.

Xuất khẩu trong mùa dịch: Chông chênh mục tiêu cuối năm

(ĐTTCO) - Trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp và nhiều tỉnh/thành phía Nam vẫn đang giãn cách theo Chỉ thị 16 và duy trì sản xuất 3 tại chỗ như hiện nay, nhiều doanh nghiệp (DN) xuất khẩu đang phải tạm ngừng hoạt động hoặc có duy trì thì năng suất cũng giảm mạnh, khiến mục tiêu kim ngạch xuất khẩu những tháng cuối năm trở nên thật chông chênh. 

Shipō Yaki - Nghệ thuật pháp lang hoàn mỹ Nhật Bản

Shipō Yaki - Nghệ thuật pháp lang hoàn mỹ Nhật Bản longform

(ĐTTCO) - Pháp lam là thuật ngữ người Việt quen dùng, và đặc biệt nghệ nhân vùng Huế để lại dấu ấn pháp lam trên các ô hộc trang trí nội ngoại thất Điện Thái Hòa, như muốn tôn phò vĩnh cửu chủ trương Quang Minh Chính Đại (明光明大正) của Hoàng đế Minh Mạng khi tôn xưng quốc hiệu Đế quốc Đại Nam từ 1835. Pháp lam trong đôi mắt những ông vua và nghệ nhân châu Á đầy mê hoặc, trong đó Shippo (七宝, Shipō) chính là sản phẩm mỹ thuật đỉnh cao người Nhật khiến Âu-Mỹ phải công nhận trình độ tay nghề thủ công của người châu Á.

Nhiều mẫu ô tô tại Việt Nam đang rầm rộ giảm giá bán

Lo tồn kho, ô tô rầm rộ giảm giá

(ĐTTCO)-Hoạt động kinh doanh ô tô gặp khó khăn bởi đại dịch Covid-19, trong khi tháng 7 âm lịch đang cận kề... để thoát ế, tránh tồn kho nhiều mẫu ô tô tại Việt Nam đang rầm rộ giảm giá bán.
Gói kích thích kinh tế đủ lớn nhưng phải phân bổ đúng trọng điểm.

Thiết kế gói kích thích quy mô đủ lớn

(ĐTTCO) - Thiệt hại kinh tế từ làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4 này rất lớn, vì vậy cần phải có gói kích thích kinh tế và quy mô đủ lớn mới đem lại tác động hiệu quả. Tuy nhiên, cũng phải hết sức chú ý đến khả năng gánh chịu của ngân sách nhằm không làm tình hình ngân sách rơi vào trạng thái rủi ro quá mức.

Dự án EHome Southgate đang được thi công tại phân khu Southgate thuộc Waterpoint, vị trí đối diện tổ hợp dịch vụ mua sắm và trung tâm vận tải Bus Interchange

Đối tác Nhật đồng hành cùng Nam Long phát triển dòng sản phẩm EHome

(ĐTTCO) - Tập đoàn Nam Long (HOSE: NLG)) và Tập đoàn Nishi Nippon Railroad Nhật Bản đã chính thức công bố việc hợp tác phát triển dự án EHome Southgate nằm tại cửa ngõ dẫn vào khu đô thị Waterpoint 355ha. Sự hợp tác này mang ý nghĩa rất lớn đối với Nam Long Group khi lần đầu tiên đối tác Nhật Bản tham gia cùng Nam Long Group trong một dự án nhà ở “vừa túi tiền” với mức giá chỉ trên dưới 1 tỷ đồng/căn.
Shigenobu Nagamori “Lão phù thủy” ngành công nghiệp hỗ trợ

Shigenobu Nagamori “Lão phù thủy” ngành công nghiệp hỗ trợ

(ĐTTCO) - Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát, nhưng nhờ các biện pháp cắt giảm chi phí và chuyển hướng đầu tư mảng động cơ chính xác thu nhỏ có hiệu suất sinh lợi cao hơn, Tập đoàn Nidec vẫn đạt doanh thu kỷ lục gần 15 tỷ USD trong năm 2020.
Một quảng cáo Netflix Asia.

Netflix vẫn chọn châu Á làm thị trường chính

(ĐTTCO) - Trước sự cạnh tranh của các nền tảng phát trực tuyến mới, Netflix vẫn giữ vững chiến lược bản địa hóa nội dung. Trong đó, châu Á là thị trường mà đơn vị này lựa chọn để tạo cuộc bứt phá.

Ảnh minh họa.

Lỗ hổng “vòng kim cô” quản lý tiền mã hóa

(ĐTTCO) - Với giới đầu tư vào tiền mã hóa, những ngày cuối tháng 6 đang phát ra tín hiệu một cột mốc quan trọng: Sự chuyển dịch của nhiều hoạt động “đào” bitcoin và tiền mã hóa ra khỏi Trung Quốc, cùng với sức nóng của các chiến dịch liên quan đến tiền mã hóa của các chính phủ.

Buồn - vui món cá thu đao

Buồn - vui món cá thu đao

(ĐTTCO) - Ngày TPHCM đóng cửa thứ 15, thèm cá nục hấp cuốn bánh tráng, mới nghĩ tại sao không mua cá thu đao nướng cuốn thế. Cá thu đao hồi trước rẻ rề. Bây giờ giá đã lên hơn gấp đôi, 150.000 đồng/kg. Tin buồn cho một con cá có thời vừa rẻ lại vừa thơm ngon.
Ảnh minh họa, nguồn: KT

Nhiều doanh nghiệp "đóng băng" tuyển dụng

(ĐTTCO)- Trước tác động của dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam có hiện tượng "đóng băng" tuyển dụng, sa thải lao động phổ thông, công nhân.