Sức mua tại các kênh bán lẻ tăng mạnh sau giãn cách

(ĐTTCO) - Kể từ khi hết giãn cách xã hội, các hoạt động buôn bán nói chung tại TPHCM đã bình thường trở lại, đồng thời sức tiêu thụ hàng hóa của người tiêu dùng cũng tăng mạnh hơn trong những ngày gần đây. 

Sức mua tại các kênh bán lẻ tăng mạnh sau giãn cách ảnh 1Người dân đã bắt đầu trở lại nhịp mua sắm bình thường tại hệ thống siêu thị 

Ghi nhận tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op), chỉ tính riêng trong dịp lễ 30-4 và 1-5 vừa qua, doanh số của hệ thống siêu thị này đã tăng trung bình hơn 30% so với thời điểm trước khi cách ly xã hội.

Theo Saigon Co.op, những mặt hàng được người dân lựa chọn trong thời gian này chủ yếu là thủy hải sản, các loại thịt gia cầm, rau củ quả, nước giải khát, kem chống nắng, khẩu trang và các sản phẩm nhà bếp có khuyến mãi giảm giá mạnh. Các mặt hàng hải sản cao cấp như cua, tôm nhập khẩu và tôm hùm xanh trong nước bị cháy hàng tại một số siêu thị.

Với thịt gà, thịt bò, tôm, cá, mực, hải sản, một số mặt hàng đông lạnh và các loại rau quả, sức mua tăng gấp đôi so với tuần trước. Ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Marketing Saigon Co.op, cho biết, song song với việc chuẩn bị tốt tại siêu thị, công tác tiếp nhận đơn hàng qua điện thoại và đội ngũ giao hàng cũng được chủ động tăng thêm, do khách hàng đã bắt đầu quen với dịch vụ này của siêu thị trong thời gian qua. Ngoài Saigon Co.op, các hệ thống bán lẻ khác cũng ghi nhận sức mua tăng cao hơn trong thời điểm này. 

Theo quan sát của phóng viên, dù đã phần nào xóa bỏ giãn cách xã hội, song người dân đi mua sắm trong siêu thị vẫn chủ động giữ khoảng cách an toàn theo những kẻ vạch và những khuyến cáo của siêu thị. Còn nhân viên siêu thị thì vừa đeo khẩu trang, vừa trang bị nón bảo vệ chống dịch. Một số siêu thị còn trang bị vách ngăn kính tại quầy thu ngân và hầu như siêu thị nào cũng yêu cầu khách hàng đeo khẩu trang, tiến hành đo thân nhiệt cho tất cả khách ở cổng.

Các tin khác