(ĐTTCO) - Trong chuỗi hoạt động Chiến dịch Tiêu dùng Xanh lần thứ 14, Ban tổ chức sẽ triển khai nhiều hoạt động nhằm góp phần thực hiện chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh hướng đến phát triển bền vững.
(DTTCO) - Chỉ còn hơn một tuần nữa là đến kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30-4 và 1-5. Các doanh nghiệp (DN) tại TPHCM đua nhau khuyến mãi, giảm giá với kỳ vọng cải thiện sức mua, vực dậy tình trạng “eo sèo” khi người dân thắt chặt chi tiêu.
(ĐTTCO) - Ghi nhanh trong ngày 7-3, các mặt hàng hoa tươi, quà tặng phục vụ Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 tại TPHCM khá phong phú, nhiều mặt hàng mới lạ, độc đáo, như: hoa hồng mạ vàng 24k (2-3 triệu đồng/bông), giỏ hoa tươi hình trái tim được gắn từ các loại trái cây nhập khẩu (1-2 triệu đồng/giỏ)…
(ĐTTCO)-Với Hà Nội, ngoài hàng hóa thành phố giao cho các hệ thống phân phối tăng 15% nhu cầu so với nhu cầu năm trước thì các doanh nghiệp phải dự trữ tăng 30% trong dịp Tết Nguyên đán.
(ĐTTCO) - Hiện đang vào cao điểm mua sắm tết của người dân. Nhiều hệ thống bán lẻ tăng nguồn cung hàng hóa trên các quầy kệ, áp dụng hàng loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, đồng thời giữ bình ổn giá thị trường.
(ĐTTCO)-Nguồn vốn doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh bình ổn thị trường chuẩn bị phục vụ hai tháng Tết là 20.000 tỷ đồng; trong đó 8.000 tỷ đồng chuẩn bị hàng bình ổn thị trường.
(ĐTTCO) - Những ngày này, thị trường hàng hóa tết tại TPHCM đã bắt đầu sôi động và nhiều mặt hàng như nước ngọt, bánh kẹo, mứt, thực phẩm khô… được các đơn vị kinh doanh bày bán đầy ắp các quầy kệ.
(ĐTTCO)- Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán đã được các địa phương, doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng.
(ĐTTCO) - Hơn 671.000 tỷ đồng, tăng 136,5% so với năm 2021, là doanh thu bán lẻ hàng hóa TPHCM đạt được trong năm 2022. Đây là con số ấn tượng, ghi nhận sự nỗ lực vượt bậc của doanh nghiệp (DN) thành phố thích ứng linh hoạt với dịch bệnh, phục hồi phát triển sản xuất.
(ĐTTCO) - Hơn 40.000 tấn hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân TPHCM dịp Tết Quý Mão năm 2023 đã được các doanh nghiệp (DN) lên kế hoạch chuẩn bị sẵn sàng. Trong đó, DN tham gia bình ổn giá cung ứng từ 25%-43% nhu cầu thị trường.
(ĐTTCO)-Dự đoán thị trường Tết Quý Mão 2023 sẽ tăng trưởng tốt hơn hẳn Tết Nhâm Dần, các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh mạnh tay tăng sản xuất, dự trữ nhiều mặt hàng cho mùa tiêu dùng cuối năm.
(ĐTTCO) - Nhằm thúc đẩy tiêu dùng xanh tại TPHCM, đã có nhiều hoạt động liên quan đến mua sắm xanh, mua sắm bền vững, thân thiện với môi trường, sản xuất sạch hơn…
(ĐTTCO) - Kể từ khi hết giãn cách xã hội, các hoạt động buôn bán nói chung tại TPHCM đã bình thường trở lại, đồng thời sức tiêu thụ hàng hóa của người tiêu dùng cũng tăng mạnh hơn trong những ngày gần đây.
(ĐTTCO) - Dịch Covid-19 kéo dài đã ảnh hưởng lớn đến thị trường bất động sản Việt Nam, trong đó phân khúc bán lẻ chịu ảnh hưởng nặng nhất. Do quy định hạn chế đi lại để ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2, doanh thu bán lẻ và giá cho thuê mặt bằng tại các TP lớn như Hà Nội và TPHCM giảm mạnh.
(ĐTTCO) -Sau hơn một tuần thực hiện chủ trương cách ly xã hội do Chính phủ chỉ đạo, nguồn cung ứng lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu vẫn đảm bảo dồi dào. Đặc biệt, tại 2 đô thị lớn Hà Nội và TPHCM không xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa.
(ĐTTCO) - Ngày 6-4, Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM - Saigon Co.op cho biết, hệ thống phân phối Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… khuyến mãi giảm 15%-25% giá thịt heo.
(ĐTTCO)-Chính phủ vẫn đồng ý cho nhà máy, phân xưởng hoạt động nhưng yêu cầu phải có biện pháp phòng chống lây lan dịch bệnh, vừa đáp ứng yêu cầu chống dịch, vừa đảm bảo các vấn đề về sinh hoạt, về sản xuất, về kinh tế xã hội.
(ĐTTCO) - Chiều 27-3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TPHCM đã tổ chức họp giao ban trực tuyến về tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Chủ trì giao ban tại điểm cầu UBND TP có đồng chí Lê Thanh Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM.
(ĐTTCO)- Đến nay, Việt Nam có trên 200 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh dược phẩm có nhà máy, dây chuyền sản xuất đạt tiêu chuẩn GMP-WHO. Nhưng, số doanh nghiệp sở hữu dây chuyền sản xuất đạt tiêu chuẩn cao hơn như: EU-GMP, Japan-GMP còn khá khiêm tốn.