Chạy đua ở các bang chiến địa
Trong một cuộc gọi hội nghị vào thứ Hai 19/10 với các tổ chức tin tức bao gồm Fox News, nhóm tái tranh cử của tổng thống đã tiết lộ việc ra mắt quảng cáo cuối cùng của họ. Người quản lý chiến dịch Bill Stepien chào hàng rằng “đây là những lượt mua nhiều” và lưu ý rằng “con số này tăng khoảng 40% so với kế hoạch ban đầu”.
Quảng cáo sẽ chạy ở các bang chiến địa quan trọng như Arizona, Iowa, Michigan, North Carolina, Florida, Pennsylvania, Georgia, Nevada, Wisconsin, Iowa và Ohio.
Quảng cáo cũng sẽ chạy ở Quận Quốc hội thứ hai của Maine. Maine và Nebraska là hai tiểu bang duy nhất phân chia phiếu đại cử tri theo khu vực quốc hội. TT Trump đã giành được Quận Quốc hội thứ hai chủ yếu là nông thôn của Maine vào năm 2016 và các cuộc thăm dò dư luận gần đây nhất cho thấy có tỷ lệ sát nút giữa tổng thống và ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden trong quận.
Một số quảng cáo nêu bật các khoản tiết kiệm Medicare đạt được trong chính quyền Trump. Mọi ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa kể từ năm 2004 đều giành được phiếu bầu từ cử tri 65 tuổi trở lên. Bốn năm trước, ông Trump đã chiếm được phiếu bầu toàn quốc của những người 65 tuổi trở lên với tỷ lệ 52% -45% so với Clinton, theo các cuộc thăm dò ý kiến.
Nhưng 4 năm trôi qua và cuộc thăm dò quốc gia mới nhất của Fox News cho thấy ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden với lợi thế 49% -47% so với tổng thống trong số những người cao niên. Một cuộc thăm dò quốc gia của Wall Street Journal/NBC News được công bố vào tuần trước cho thấy tỷ lệ chênh lệch lớn hơn 54% -44% đối với Biden trong số các cử tri từ 65 tuổi trở lên.
Lần thúc đẩy quảng cáo cuối cùng này diễn ra khi chiến dịch của Biden đã dốc sức chạy quảng cáo truyền hình ở các chiến trường quan trọng và trên toàn quốc trong hai tháng qua. Chiến dịch tranh cử Biden và Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ đã đánh giá cao chiến dịch của Trump và RNC trong hai tháng qua và có một khoản tiền mặt lớn đang có trong tay để tiến tới tháng 10.
Stepien nói rằng lợi thế của Biden trong các cuộc chiến quảng cáo sẽ bị vô hiệu hóa bởi hoạt động của chiến dịch Trump đã được xây dựng trong hai năm qua. Ông cho biết những nỗ lực của chiến dịch Biden vào mùa xuân và mùa hè này để mở rộng trò chơi trên mặt đất của họ là "quá muộn" và chỉ trích chiến lược của cựu phó Tổng thống vì đã "đưa tất cả lên TV".
Với hy vọng san bằng sân chơi, Preserve America - một siêu PAC hàng đầu ủng hộ Trump được thành lập chỉ sáu tuần trước, hôm thứ Hai đã công bố một quảng cáo mới trị giá gần 15 triệu đô la trong tuần tới nhắm vào cựu Phó Tổng thống. Lần mua quảng cáo đầu tiên được Fox News đưa tin.
Nhắm vào bê bối gia đình Biden
Theo tờ Daily Wire, chương trình quảng cáo cuối cùng của Chiến dịch Trump bao gồm tất cả 5 quảng cáo — tập trung vào chủ đề chiến dịch “Promises Made, Promises Kept” (tạm dịch: Hứa là làm) của Trump và coi Biden là người đã đạt được ít thành tựu trong gần 5 thập kỷ tại văn phòng công quyền.
Các quảng cáo khác nêu bật nhiều vấn đề khác nhau, từ chính sách thuế của Biden đến cuộc tranh cãi ngày càng tăng mà ông đang phải đối mặt liên quan đến con trai mình.
Một quảng cáo có tựa đề “Now We Know Why Joe Got So Angry” (Giờ chúng ta biết tại sao Joe quá giận dữ) nêu bật cuộc tranh cãi ngày càng tăng mà Biden phải đối mặt về hành động của ông với tư cách là Phó Tổng thống liên quan đến các giao dịch kinh doanh nước ngoài của con trai ông. Quảng cáo hướng tới việc coi gia đình Biden là kẻ tham nhũng và cho thấy Biden nhiều lần tức giận khi được hỏi về các giao dịch kinh doanh nước ngoài của con trai mình.
Một quảng cáo khác, có tiêu đề "Ảnh hưởng", cụ thể hơn về những cáo buộc mà Biden phải đối mặt xuất phát từ các giao dịch kinh doanh ở nước ngoài của con trai ông và nêu bật báo cáo bùng nổ từ New York Post về vấn đề này.
Quảng cáo thứ tư, có tiêu đề, “Joe Biden muốn tiền của bạn”, nêu bật kế hoạch thuế của Biden so với các đợt cắt giảm thuế của Trump và cho người xem biết rằng Biden sẽ tăng thuế của họ.
Quảng cáo cuối cùng có cảnh đệ nhất phu nhân Melania Trump thảo luận về những lợi ích sức khỏe của việc cha mẹ trở lại làm việc và đưa con cái trở lại trường học sau khi trải qua thời gian bất thường do đại dịch.