Theo đó, UOB hoàn tất việc mua lại các mảng kinh doanh ngân hàng tiêu dùng của Citigroup tại Malaysia, Thái Lan và Việt Nam đã nâng số lượng khách hàng bán lẻ trong khu vực của ngân hàng vượt qua con số 7 triệu khách hàng tính đến ngày 31-3. Gần đây nhất, việc hoàn tất mua lại tại thị trường Việt Nam cho phép ngân hàng phục vụ khoảng 200.000 khách hàng trên thị trường này.
Như vậy, cùng với việc hoàn tất thương vụ thu mua lại tại Indonesia sẽ được thực hiện vào cuối năm 2023, 4 thị trường này ước tính sẽ tạo ra thêm 1 tỷ đô la Singapore cho doanh thu cho UOB trong cả năm nay.
Việc UOB mua lại mảng ngân hàng tiêu dùng của Citigroup tại 4 thị trường chính của ASEAN đã thúc đẩy đáng kể hoạt động kinh doanh ngân hàng bán lẻ của ngân hàng. Được biết, ASEAN-4 (Malaysia, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam) đã đóng góp hơn 35% thu nhập mảng dịch vụ tài chính cá nhân của ngân hàng trong quý đầu tiên của năm 2023. Tính đến tháng 3, mạng lưới chi nhánh của UOB tại Malaysia, Thái Lan và Việt Nam đã tăng lên con số là 15.
"Quyết định mang tính bước ngoặt của chúng tôi trong thời kỳ đại dịch khi mua lại mảng kinh doanh tiêu dùng của Citigroup tại 4 thị trường ASEAN đã được chứng minh là quyết định rất kịp thời, giúp chúng tôi nắm bắt tốt thời điểm mà hoạt động chi tiêu của người tiêu dùng phục hồi sau khi các nền kinh tế trên toàn thế giới mở cửa trở lại sau đại dịch Covid”, bà Jacquelyn Tan, Giám đốc khối dịch vụ tài chính cá nhân của UOB cho biết.
Tại Việt Nam, UOB bắt đầu hoạt động như một ngân hàng độc lập năm 2018 và là một ngân hàng con của ngân hàng UOB tại Singapore. UOB hiện là ngân hàng hàng đầu tại châu Á với mạng lưới hơn 500 văn phòng ở 19 quốc gia và vùng lãnh thổ tại châu Á - Thái Bình Dương, châu Âu và Bắc Mỹ.