ABBank chuyển đổi số trên nền tảng công nghệ của Hà Lan

(ĐTTCO) - Với nền tảng mới này, ABBank kỳ vọng sẽ có thể tối ưu hóa trải nghiệm của các phân khúc khách hàng khác nhau trong mảng khách hàng bán lẻ và khách hàng doanh nghiệp.
ABBank chuyển đổi số trên nền tảng công nghệ của Hà Lan

Backbase, hãng công nghệ cung cấp nền tảng ngân hàng tương tác (Engagement Banking Platform) có trụ sở chính tại Hà Lan, đã hợp tác với Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) để chuyển đổi trải nghiệm ngân hàng (NH) số cho hàng triệu khách hàng tại Việt Nam.

Được hỗ trợ bởi đối tác trong nước là Tổng công ty Công nghệ và Giải Pháp CMC (CMC), Backbase sẽ cung cấp bộ nền tảng NH tương tác toàn diện, bao gồm: Digital Onboarding (xác minh thông tin khách hàng), Digital Banking (ngân hàng số), Digital Assist (hỗ trợ số) và Digital Engage (tương tác số).

Nền tảng này sẽ hỗ trợ NH trong các hoạt động dịch vụ đa kênh, gia tăng khả năng thu hút và giữ chân khách hàng, tư vấn và bán chéo các dịch vụ và giải pháp tài chính. Đặc biệt, nền tảng còn giúp NH cá nhân hóa và cải thiện trải nghiệm khách hàng thông qua chế độ nhận diện khách hàng hợp nhất 360 độ.

Được biết, từ năm 2021, ABBank đã xây dựng chiến lược chuyển đổi 5 năm trong đó mảng chuyển đổi số là một trong những yếu tố tất yếu đóng góp cho sự thành công trong việc thực thi chiến lược NH. ABBank cũng đã hợp tác với công ty tư vấn hàng đầu thế giới - McKinsey Việt Nam - để thiết kế kiến trúc công nghệ và lộ trình thực hiện dài hạn.

Bà Lê Thị Bích Phượng, Tổng giám đốc ABBank cho biết: "Thông qua sự hợp tác với các đối tác giàu kinh nghiệm như Backbase và CMC trong dự án này, ABBank kỳ vọng sẽ có thể tối ưu hóa trải nghiệm của các phân khúc khách hàng khác nhau trong mảng khách hàng bán lẻ và khách hàng doanh nghiệp. Đồng thời chuyển đổi trải nghiệm của khách hàng trong thời đại bán hàng kỹ thuật số xuyên suốt các điểm chạm khác nhau.

Theo ông Riddhi Dutta, Phó Chủ tịch khu vực châu Á của Backbase, ở khu vực châu Á, Việt Nam được mong đợi sẽ là nước dẫn đầu trong việc sử dụng NH kỹ thuật số trong vòng 3 năm tới. Vì vậy, các NH sẽ cần phải xây dựng khai thác các kiến trúc công nghệ một cách linh hoạt về khía cạnh mở rộng quy mô, khả năng thích ứng trước những nhu cầu đang thay đổi hàng ngày của khách hàng và không ngừng mang lại các tiêu chuẩn cao nhất về trải nghiệm kỹ thuật số cho khách hàng.

Các tin khác