Từ khóa: #ẩm thực

Ẩm thực Việt Nam thu hút du khách quốc tế

Ẩm thực Việt Nam thu hút du khách quốc tế

(ĐTTCO) -  Du lịch Việt Nam đang tận dụng tốt các lợi thế để thu hút khách quốc tế quay trở lại sau dịch COVID-19. Đó không chỉ là cảnh quan, văn hoá mà còn là ẩm thực.
Quảng bá du lịch Việt thông qua các cuộc thi ẩm thực

Quảng bá du lịch Việt thông qua các cuộc thi ẩm thực

(ĐTTCO) - Ngày 4-10, Hiệp hội Du lịch TPHCM, Chi hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn đã công bố danh sách những đầu bếp tham gia cuộc thi Bánh quốc tế - FHA Culinary Challenge 2022 (Thử thách ẩm thực) tại Singapore từ ngày 25 đến 28-10 sắp tới.
Ý “để mắt” đến ngành F&B Việt Nam

Ý “để mắt” đến ngành F&B Việt Nam

(ĐTTCO)- Ngày 20-4, tại Hà Nội, Phòng Thương mại Ý tại Việt Nam (ICHAM) phối hợp với Đại sứ quán Ý tại Hà Nội tổ chức buổi họp báo nhằm thông báo các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ dự án “True Italian Taste 2021”. 
Hương vị mới  Rooftop Garden Bar tháng 7

Hương vị mới Rooftop Garden Bar tháng 7

(ĐTTCO) - Ẩm thực luôn là một mảng thú vị và nhận được nhiều sự chú ý nhất đối với tất cả khách hàng. Các món ăn a’la carte từ Á đến Âu tại khách sạn Rex Sài Gòn từ trước đến nay là một thế mạnh, được khách hàng ủng hộ và yêu thích qua thời gian.
Đông đảo thực khách “khai hội” hàng trăm món ngon

Đông đảo thực khách “khai hội” hàng trăm món ngon

(ĐTTCO)-Tối 14-11, tại Nhà văn hóa Thanh niên TPHCM, “Liên hoan Ẩm thực Món ngon các nước” lần thứ 14 do Sở Du lịch TPHCM phối hợp Hiệp hội Du lịch TP cùng một số đơn vị tổ chức đã được khai mạc. Liên hoan kéo dài đến hết ngày 17-11.
50 gian hàng Á, Âu, Mỹ dự Liên hoan ẩm thực món ngon 2019

50 gian hàng Á, Âu, Mỹ dự Liên hoan ẩm thực món ngon 2019

(ĐTTCO) - Sở Du lịch TPHCM và Hiệp hội Du lịch TPHCM cho biết, Liên hoan ẩm thực món ngon các nước lần thứ 14 – năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 17-11 tại Nhà văn hóa Thanh niên, với hơn 50 gian hàng ẩm thực phong phú, đặc sắc đến từ 3 miền của Việt Nam và từ các nước châu Á, châu Âu, châu Mỹ, mang đến cơ hội trải nghiệm cho thực khách trong nước và quốc tế.
Lễ hội ẩm thực Argentina

Lễ hội ẩm thực Argentina

(ĐTTCO) - Nền ẩm thực Argentina khá đặc biệt vì chịu ảnh hưởng của văn hóa ẩm thực Italia, Tây Ban Nha và Pháp nên rất đa dạng và phong phú. 
Món ngon “chợ lòng đất”

Món ngon “chợ lòng đất”

(ĐTTCO) - Khi những ngày cao điểm Tết dần trôi qua, mọi thức ăn trong ngăn tủ gia đình dần hết và không còn hương vị tươi mới nữa, thì đây là lúc những món ăn được làm mới lại vị giác cho các bạn khi tìm đến sự trải nghiệm các món ăn đặc trưng của các nước châu Á tại chợ ẩm thực dưới lòng đất Asiana Food Town, ngay giữa trung tâm TPHCM: Khu B, công viên 23-9, quận 1.
Hương vị  miền Trung ở Đo Đo

Hương vị miền Trung ở Đo Đo

(ĐTTCO) - Văn hóa ẩm thực xứ Quảng đã thể hiện rõ những nét văn hóa đặc trưng của con người, của vùng đất. Thực khách thưởng thức ẩm thực có thể thấy rõ trong cách nấu nướng, cách ăn uống khá đơn giản, chân chất, dân dã, nhưng bên trong sự bình dị đó chính là sự hài hòa, tự nhiên trong ẩm thực.

Bún bò giò heo  xứ Huế

Bún bò giò heo xứ Huế

(ĐTTCO) - Bún bò Huế, hay bún bò giò heo xứ Huế là 1 trong số 12 món ăn Việt Nam được xác lập Kỷ lục châu Á trong năm 2012, và là 1 trong 10 đặc sản ẩm thực lọt vào top Đặc sản Việt Nam lần thứ nhất (2012). Nếu thực khách đến Huế thưởng thức món ăn này, sẽ biết được sự công nhận này không phải là “tâng bốc”.

Hai thương hiệu thời trang nước ngoài OldNavy và Levis liền kề trong trung tâm thương mại Vincom. Ảnh: CAO THĂNG

Thị trường bán lẻ: Căng thẳng tranh đua thị phần

(ĐTTCO)-Chưa đầy 3 năm, “bộ mặt” phố phường tại TPHCM đã khác hẳn: đẹp hơn, đẳng cấp hơn với các siêu thị, trung tâm thương mại (TTTM), cửa hàng tiện lợi, ẩm thực… liên tục được khai trương thông qua việc nhượng quyền thương hiệu.
 
Khách tham quan gian hàng ẩm thực tại lễ khai mạc Liên hoan “Ẩm thực đất phương Nam"

Đưa văn hóa ẩm thực Việt ra thế giới

(ĐTTCO)-Ngành du lịch Việt Nam vừa ghi dấu thêm một cột mốc mới: Sau nhiều năm lên dự án, chuẩn bị, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã cho ra đời Trung tâm Nghiên cứu, bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam (tại số 18 Trương Định, quận 3, TPHCM).
Quầy thực phẩm tươi của 7-Eleven luôn thu hút khách hàng

Chuỗi bán lẻ cạnh tranh bằng ẩm thực Việt

(ĐTTCO)-Từ ngày khai trương đến nay, cửa hàng 7-Eleven thu hút mạnh khách hàng nhờ thực phẩm tươi và đây không phải là chuỗi cửa hàng tiện lợi đầu tiên tập trung khai thác nhóm hàng này.