Từ khóa: #Cục Thương mại điện tử

Lừa đảo đang gia tăng theo mùa dịch khi người dân sử dụng nhiều hoạt động online, không giao tiếp trực tiếp

Đủ chiêu lừa trong mùa dịch

(DDTTC)-Bán bộ kit test nhanh Covid-19 dỏm, lấy tiền bán thực phẩm rồi biến mất hay lừa đảo xin từ thiện... đang diễn ra nhiều nơi trong những ngày cả nước căng mình ứng phó dịch bệnh.
Các đơn vị đang nỗ lực tuyên truyền tiêu thụ vải thiều Bắc Giang

Thương mại điện tử vào cuộc tiêu thụ nông sản

(ĐTTCO)-Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã và đang phối hợp với sàn thương mại điện tử (TMĐT) Sendo.vn, Voso.vn tổ chức tiêu thụ nông sản của nhiều địa phương trên “Gian hàng Việt trực tuyến” như: “Ngày đặc sản Sơn La”, “Ngày hội xứ dừa - quê hương Bến Tre”, chương trình đẩy mạnh tiêu thụ hành tím Sóc Trăng, gần đây là chương trình tiêu thụ vải thiều Thanh Hà - Hải Dương. 
Dịch Covid-19 gây khó khăn cho nền kinh tế toàn cầu, nhưng lại giúp thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng đạt mức 18% với quy mô 11,8 tỷ USD

Năm 2020, thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng 18%

(ĐTTCO)-Theo thông tin từ Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công thương), trong năm 2020, dịch Covid-19 gây khó khăn cho nền kinh tế toàn cầu, làm gián đoạn các hoạt động sản xuất - kinh doanh, nhưng lại giúp thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng đạt mức 18% với quy mô 11,8 tỷ USD.
Mua bán online - sức hút lớn, rủi ro nhiều

Mua bán online - sức hút lớn, rủi ro nhiều

(ĐTTCO)-Dù cơ quan chức năng đã triệt phá nhiều vụ, nhưng tình trạng “livestream” bán hàng nhập lậu, hàng nhái, hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ trên mạng xã hội, sàn thương mại điện tử vẫn tràn ngập, gây thiệt hại cho người tiêu dùng. 
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo một số website  có dấu hiệu lợi dụng nền tảng TMĐT để kinh doanh đa cấp trái phép.

Cảnh báo mô hình kinh doanh đa cấp trái phép

(ĐTTCO) - Sau khi Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) chỉ ra rằng, khoảng 83% người tiêu dùng lo ngại sản phẩm kém chất lượng so với quảng cáo (bài Thương mại điện tử thật giả lẫn lộn.
Thương mại điện tử thật giả lẫn lộn

Thương mại điện tử thật giả lẫn lộn

(ĐTTCO) - Nhiều động thái trên thị trường những năm gần đây và đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cho thấy thương mại điện tử sẽ tăng trưởng mạnh, vượt trội so với mô hình bán lẻ truyền thống.
Danh nghiệp cần nắm bắt xu hướng tiêu dùng trong kỷ nguyên số

Danh nghiệp cần nắm bắt xu hướng tiêu dùng trong kỷ nguyên số

(ĐTTCO)- Khi cuộc cách mạnh công nghiệp lần thứ 4 bùng nổ, mạng Internet phát triển nhanh chóng, phương thức tiếp thị và bán hàng cũng thay đổi. Việc quảng bá sản phẩm lên các kênh online ngày càng phát triển, trong đó mạng xã hội như Facebook, Zalo, Google, Youtube… hay trên các nền tảng thương mại điện tử ngày càng đóng góp nhiều hơn vào sự nhận biết của khách hàng cho sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.