Ngành du lịch TPHCM phát động 2 đợt kích cầu du lịch vào tháng 6 và tháng 10. Trong đó, đợt kích cầu vào tháng 10 là điểm nhấn trong năm 2020. Với thông điệp “Người TPHCM đi du lịch TPHCM”, chương trình kích cầu đã nhận được sự hưởng ứng của gần 100 doanh nghiệp ngành du lịch, đưa ra gần 200 chương trình du lịch với mức giá giảm từ 10% đến 50%. Thông qua đó, ngành du lịch TPHCM đã vận động toàn thể người dân và doanh nghiệp ưu tiên sử dụng các dịch vụ du lịch an toàn tại địa phương.
Ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch đề nghị Bước sang năm 2021, ngành du lịch TPHCM cần sáng tạo, áp dụng các biện pháp du lịch an toàn. Liên kết vùng để kích cầu, phát triển mạnh du lịch nội địa, vươn ra các vùng miền trong các nước. Chuẩn bị tốt các chương trình phục hồi du lịch khi việc đón khách quốc tế được cho phép. Ngoài ra, ngành du lịch TPHCM cần tiếp tục đẩy mạnh quá trình cơ cấu lại.
“Sau những cuộc khủng hoảng là cơ hội để tư duy lại, cơ cấu lại và có sự làm mới. Cơ cấu từ thị trường đến sản phẩm để định dạng cấu trúc mới, mà ở đó tận dụng được những yếu tố mới mang tính thời cơ đối với TPHCM” - ông Hà Văn Siêu nói.