Miễn giảm lãi vay cho khách hàng bị ảnh hưởng bão Bualoi

(ĐTTCO) - NHNN yêu cầu NHNN chi nhánh tại các khu vực làm đầu mối chỉ đạo các tổ chức tín dụng khẩn trương triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng để góp phần khắc phục thiệt hại do cơn bão số 10 gây ra.

NHNN vừa có Công văn số 8622 gửi các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam (TCTD), NHNN chi nhánh tại các khu vực yêu cầu khẩn trương triển khai các giải pháp hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả ảnh hưởng bởi cơn bão số 10 (Bualoi) và mưa lũ sau bão.

Công văn nêu, từ ngày 27 đến 30-9, cơn bão số 10 đổ bộ vào nước ta với sức gió rất mạnh, phạm vi ảnh hưởng rộng, thời gian lưu bão dài, kèm theo mưa rất lớn trên diện rộng đã gây sức tàn phá rất lớn, thiệt hại nặng về người và tài sản, ảnh hưởng lớn đến đời sống, sản xuất của nhân dân các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ.

Để kịp thời hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn, khôi phục lại sản xuất kinh doanh, NHNN yêu cầu các TCTD chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch chủ động rà soát, đánh giá tình hình của khách hàng đang vay vốn để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng.

Các biện pháp hỗ trợ bao gồm cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay, tiếp tục cho vay mới khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão theo các quy định hiện hành. Bên cạnh đó, các TCTD hướng dẫn khách hàng đang vay vốn hoàn thiện hồ sơ thực hiện các biện pháp xử lý nợ theo quy định (nếu phát sinh).

Lãnh đạo NHNN cũng yêu cầu NHNN chi nhánh tại các khu vực làm đầu mối chỉ đạo các TCTD trên địa bàn khẩn trương triển khai hỗ trợ khách hàng để góp phần khắc phục thiệt hại do cơn bão số 10 gây ra.

Đồng thời, phối hợp với các sở, ban, ngành trên địa bàn tham mưu cho UBND tỉnh, thành phố các giải pháp để hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại, các Khu vực bị thiệt hại do cơn bão số 10.

"Chủ tịch HĐQT/HĐTV, tổng giám đốc các TCTD và giám đốc NHNN chi nhánh tại các Khu vực nêu trên cần khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung tại công văn. Trong quá trình thực hiện, trường hợp phát sinh khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền các tổ chức tín dụng, NHNN chi nhánh tại các khu vực kịp thời báo cáo NHNN để được xem xét, xử lý", NHNN yêu cầu.

Các tin khác