Mò kim đáy nước

Lâu nay, khi nói đến đăng kiểm phương tiện giao thông, đa phần nghĩ ngay đến loại hình đăng kiểm ô tô, không nhiều người biết đến những lĩnh vực đăng kiểm khác trong đó có mảng đăng kiểm tàu biển. Đăng kiểm viên tàu biển trước hết phải có sức khỏe dẻo dai, vững nghề và đôi khi phải chấp nhận cuộc sống lênh đênh, thiếu thốn hơi ấm gia đình, tác nghiệp trong điều kiện khắc nghiệt và hiểm nguy.

(ĐTTCO) - Nghề soi lỗi tàu biển được ví như người mò kim dưới đáy nước, vì phải tìm ra các sai sót kỹ thuật - dù là nhỏ nhất - làm ảnh hưởng đến sự vận hành, an toàn và tuổi thọ của con tàu- tài sản lớn liên quan đến sinh mệnh của người vận hành.

Lâu nay, khi nói đến đăng kiểm phương tiện giao thông, đa phần nghĩ ngay đến loại hình đăng kiểm ô tô, không nhiều người biết đến những lĩnh vực đăng kiểm khác trong đó có mảng đăng kiểm tàu biển. Đăng kiểm viên tàu biển trước hết phải có sức khỏe dẻo dai, vững nghề và đôi khi phải chấp nhận cuộc sống lênh đênh, thiếu thốn hơi ấm gia đình, tác nghiệp trong điều kiện khắc nghiệt và hiểm nguy.

Chi cục Đăng kiểm số 10 (Hải Phòng) là một trong những đơn vị soi lỗi tàu biển ở nước ta, đơn vị có chức năng kiểm tra kỹ thuật những con tàu biển đến thời hạn đăng kiểm. Công việc của các đăng kiểm viên thuộc Chi cục rất vất vả, gian truân. Áp lực công việc cũng vô cùng lớn vì họ là một trong những người góp phần cho các con tàu có những chuyến đi biển an toàn, bảo vệ tính mạng thuyền viên trên đại dương.

 Đưa tàu vào ụ để kiểm định. Kiểm tra sơn chống gỉ bên trong két đỉnh mạn (khoang rỗng dọc thân tàu) trong thời tiết nắng nóng, với nhiệt độ xấp xỉ 45 độ C. Buồng máy là nơi đăng kiểm viên tốn nhiều thời gian và công sức nhất để thẩm định độ an toàn của các chi tiết máy. Kiểm tra bộ lò xo hệ thống máy chính. Chỉ 1 vết nứt như kẻ chỉ trong chi tiết máy cũng có thể khiến con tàu cả chục ngàn tấn phải ngừng hoạt động, gây thiệt hại lớn. Việc tiếp cận vị trí những con tàu cỡ lớn để đăng kiểm khá nguy hiểm. Những phút nghỉ ngơi hóng gió trên boong tàu đang kiểm định. Việc thẩm định đòi hỏi đăng kiểm viên phải nắm chắc kỹ thuật, có đôi mắt tinh tường cùng thái độ làm việc nghiêm túc, tỉ mỉ. Kiểm tra phản xạ rada - thiết bị quan trọng để nhận biết tàu thuyền, chướng ngại vật trong thời tiết xấu, tránh va chạm.

Đưa tàu vào ụ để kiểm định.

 Đưa tàu vào ụ để kiểm định. Kiểm tra sơn chống gỉ bên trong két đỉnh mạn (khoang rỗng dọc thân tàu) trong thời tiết nắng nóng, với nhiệt độ xấp xỉ 45 độ C. Buồng máy là nơi đăng kiểm viên tốn nhiều thời gian và công sức nhất để thẩm định độ an toàn của các chi tiết máy. Kiểm tra bộ lò xo hệ thống máy chính. Chỉ 1 vết nứt như kẻ chỉ trong chi tiết máy cũng có thể khiến con tàu cả chục ngàn tấn phải ngừng hoạt động, gây thiệt hại lớn. Việc tiếp cận vị trí những con tàu cỡ lớn để đăng kiểm khá nguy hiểm. Những phút nghỉ ngơi hóng gió trên boong tàu đang kiểm định. Việc thẩm định đòi hỏi đăng kiểm viên phải nắm chắc kỹ thuật, có đôi mắt tinh tường cùng thái độ làm việc nghiêm túc, tỉ mỉ. Kiểm tra phản xạ rada - thiết bị quan trọng để nhận biết tàu thuyền, chướng ngại vật trong thời tiết xấu, tránh va chạm.

Kiểm tra sơn chống gỉ bên trong két đỉnh mạn (khoang rỗng dọc thân tàu)
trong thời tiết nắng nóng, với nhiệt độ xấp xỉ 45 độ C.

 Đưa tàu vào ụ để kiểm định. Kiểm tra sơn chống gỉ bên trong két đỉnh mạn (khoang rỗng dọc thân tàu) trong thời tiết nắng nóng, với nhiệt độ xấp xỉ 45 độ C. Buồng máy là nơi đăng kiểm viên tốn nhiều thời gian và công sức nhất để thẩm định độ an toàn của các chi tiết máy. Kiểm tra bộ lò xo hệ thống máy chính. Chỉ 1 vết nứt như kẻ chỉ trong chi tiết máy cũng có thể khiến con tàu cả chục ngàn tấn phải ngừng hoạt động, gây thiệt hại lớn. Việc tiếp cận vị trí những con tàu cỡ lớn để đăng kiểm khá nguy hiểm. Những phút nghỉ ngơi hóng gió trên boong tàu đang kiểm định. Việc thẩm định đòi hỏi đăng kiểm viên phải nắm chắc kỹ thuật, có đôi mắt tinh tường cùng thái độ làm việc nghiêm túc, tỉ mỉ. Kiểm tra phản xạ rada - thiết bị quan trọng để nhận biết tàu thuyền, chướng ngại vật trong thời tiết xấu, tránh va chạm.

Buồng máy là nơi đăng kiểm viên tốn nhiều thời gian
và công sức nhất để thẩm định độ an toàn của các chi tiết máy.

 Đưa tàu vào ụ để kiểm định. Kiểm tra sơn chống gỉ bên trong két đỉnh mạn (khoang rỗng dọc thân tàu) trong thời tiết nắng nóng, với nhiệt độ xấp xỉ 45 độ C. Buồng máy là nơi đăng kiểm viên tốn nhiều thời gian và công sức nhất để thẩm định độ an toàn của các chi tiết máy. Kiểm tra bộ lò xo hệ thống máy chính. Chỉ 1 vết nứt như kẻ chỉ trong chi tiết máy cũng có thể khiến con tàu cả chục ngàn tấn phải ngừng hoạt động, gây thiệt hại lớn. Việc tiếp cận vị trí những con tàu cỡ lớn để đăng kiểm khá nguy hiểm. Những phút nghỉ ngơi hóng gió trên boong tàu đang kiểm định. Việc thẩm định đòi hỏi đăng kiểm viên phải nắm chắc kỹ thuật, có đôi mắt tinh tường cùng thái độ làm việc nghiêm túc, tỉ mỉ. Kiểm tra phản xạ rada - thiết bị quan trọng để nhận biết tàu thuyền, chướng ngại vật trong thời tiết xấu, tránh va chạm.

Kiểm tra bộ lò xo hệ thống máy chính.

 Đưa tàu vào ụ để kiểm định. Kiểm tra sơn chống gỉ bên trong két đỉnh mạn (khoang rỗng dọc thân tàu) trong thời tiết nắng nóng, với nhiệt độ xấp xỉ 45 độ C. Buồng máy là nơi đăng kiểm viên tốn nhiều thời gian và công sức nhất để thẩm định độ an toàn của các chi tiết máy. Kiểm tra bộ lò xo hệ thống máy chính. Chỉ 1 vết nứt như kẻ chỉ trong chi tiết máy cũng có thể khiến con tàu cả chục ngàn tấn phải ngừng hoạt động, gây thiệt hại lớn. Việc tiếp cận vị trí những con tàu cỡ lớn để đăng kiểm khá nguy hiểm. Những phút nghỉ ngơi hóng gió trên boong tàu đang kiểm định. Việc thẩm định đòi hỏi đăng kiểm viên phải nắm chắc kỹ thuật, có đôi mắt tinh tường cùng thái độ làm việc nghiêm túc, tỉ mỉ. Kiểm tra phản xạ rada - thiết bị quan trọng để nhận biết tàu thuyền, chướng ngại vật trong thời tiết xấu, tránh va chạm.

Chỉ 1 vết nứt như kẻ chỉ trong chi tiết máy cũng có thể
khiến con tàu cả chục ngàn tấn phải ngừng hoạt động, gây thiệt hại lớn.

 Đưa tàu vào ụ để kiểm định. Kiểm tra sơn chống gỉ bên trong két đỉnh mạn (khoang rỗng dọc thân tàu) trong thời tiết nắng nóng, với nhiệt độ xấp xỉ 45 độ C. Buồng máy là nơi đăng kiểm viên tốn nhiều thời gian và công sức nhất để thẩm định độ an toàn của các chi tiết máy. Kiểm tra bộ lò xo hệ thống máy chính. Chỉ 1 vết nứt như kẻ chỉ trong chi tiết máy cũng có thể khiến con tàu cả chục ngàn tấn phải ngừng hoạt động, gây thiệt hại lớn. Việc tiếp cận vị trí những con tàu cỡ lớn để đăng kiểm khá nguy hiểm. Những phút nghỉ ngơi hóng gió trên boong tàu đang kiểm định. Việc thẩm định đòi hỏi đăng kiểm viên phải nắm chắc kỹ thuật, có đôi mắt tinh tường cùng thái độ làm việc nghiêm túc, tỉ mỉ. Kiểm tra phản xạ rada - thiết bị quan trọng để nhận biết tàu thuyền, chướng ngại vật trong thời tiết xấu, tránh va chạm.

Việc tiếp cận vị trí những con tàu cỡ lớn để đăng kiểm khá nguy hiểm.

 Đưa tàu vào ụ để kiểm định. Kiểm tra sơn chống gỉ bên trong két đỉnh mạn (khoang rỗng dọc thân tàu) trong thời tiết nắng nóng, với nhiệt độ xấp xỉ 45 độ C. Buồng máy là nơi đăng kiểm viên tốn nhiều thời gian và công sức nhất để thẩm định độ an toàn của các chi tiết máy. Kiểm tra bộ lò xo hệ thống máy chính. Chỉ 1 vết nứt như kẻ chỉ trong chi tiết máy cũng có thể khiến con tàu cả chục ngàn tấn phải ngừng hoạt động, gây thiệt hại lớn. Việc tiếp cận vị trí những con tàu cỡ lớn để đăng kiểm khá nguy hiểm. Những phút nghỉ ngơi hóng gió trên boong tàu đang kiểm định. Việc thẩm định đòi hỏi đăng kiểm viên phải nắm chắc kỹ thuật, có đôi mắt tinh tường cùng thái độ làm việc nghiêm túc, tỉ mỉ. Kiểm tra phản xạ rada - thiết bị quan trọng để nhận biết tàu thuyền, chướng ngại vật trong thời tiết xấu, tránh va chạm.

Những phút nghỉ ngơi hóng gió trên boong tàu đang kiểm định.

 Đưa tàu vào ụ để kiểm định. Kiểm tra sơn chống gỉ bên trong két đỉnh mạn (khoang rỗng dọc thân tàu) trong thời tiết nắng nóng, với nhiệt độ xấp xỉ 45 độ C. Buồng máy là nơi đăng kiểm viên tốn nhiều thời gian và công sức nhất để thẩm định độ an toàn của các chi tiết máy. Kiểm tra bộ lò xo hệ thống máy chính. Chỉ 1 vết nứt như kẻ chỉ trong chi tiết máy cũng có thể khiến con tàu cả chục ngàn tấn phải ngừng hoạt động, gây thiệt hại lớn. Việc tiếp cận vị trí những con tàu cỡ lớn để đăng kiểm khá nguy hiểm. Những phút nghỉ ngơi hóng gió trên boong tàu đang kiểm định. Việc thẩm định đòi hỏi đăng kiểm viên phải nắm chắc kỹ thuật, có đôi mắt tinh tường cùng thái độ làm việc nghiêm túc, tỉ mỉ. Kiểm tra phản xạ rada - thiết bị quan trọng để nhận biết tàu thuyền, chướng ngại vật trong thời tiết xấu, tránh va chạm.

Việc thẩm định đòi hỏi đăng kiểm viên phải nắm chắc kỹ thuật,
có đôi mắt tinh tường cùng thái độ làm việc nghiêm túc, tỉ mỉ.

 Đưa tàu vào ụ để kiểm định. Kiểm tra sơn chống gỉ bên trong két đỉnh mạn (khoang rỗng dọc thân tàu) trong thời tiết nắng nóng, với nhiệt độ xấp xỉ 45 độ C. Buồng máy là nơi đăng kiểm viên tốn nhiều thời gian và công sức nhất để thẩm định độ an toàn của các chi tiết máy. Kiểm tra bộ lò xo hệ thống máy chính. Chỉ 1 vết nứt như kẻ chỉ trong chi tiết máy cũng có thể khiến con tàu cả chục ngàn tấn phải ngừng hoạt động, gây thiệt hại lớn. Việc tiếp cận vị trí những con tàu cỡ lớn để đăng kiểm khá nguy hiểm. Những phút nghỉ ngơi hóng gió trên boong tàu đang kiểm định. Việc thẩm định đòi hỏi đăng kiểm viên phải nắm chắc kỹ thuật, có đôi mắt tinh tường cùng thái độ làm việc nghiêm túc, tỉ mỉ. Kiểm tra phản xạ rada - thiết bị quan trọng để nhận biết tàu thuyền, chướng ngại vật trong thời tiết xấu, tránh va chạm.

Kiểm tra phản xạ rada - thiết bị quan trọng để nhận biết tàu thuyền,
chướng ngại vật trong thời tiết xấu, tránh va chạm.

Các tin khác