(ĐTTCO)-Kể từ khi khởi công dự án vào năm 2010, đường sắt đô thị đoạn Nhổn-ga Hà Nội liên tục phải lùi tiến độ hoàn thành và điều chỉnh tăng tổng mức đầu tư.
(ĐTTCO)-Phương án được lựa chọn đưa ga ngầm C9 tuyến metro Nam Thăng Long-Trần Hưng Đạo ra ngoài vùng bảo vệ II của di tích hồ Hoàn Kiếm... Đây là cơ sở để UBND thành phố Hà Nội hoàn chỉnh hồ sơ điều chỉnh, hoàn thiện hồ sơ để tiến hành các bước triển khai dự án.
(ĐTTCO)-Nhiều lần lỡ hẹn, đến nay dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội lại xin tăng 6.325,1 tỷ đồng và xin lùi tiến độ đến năn 2029 mới hoàn thành, phá vỡ “kỷ lục” buồn của tuyến Metro Cát Linh-Hà Đông.
(ĐTTCO)-Ngày 20/8, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội sẽ triển khai công tác rào đường, phân luồng thi công giai đoạn 2 - ga ngầm S12 của dự án đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội.
(ĐTTCO)-Tuyến đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội hiện đang gặp khó khăn, chậm tiến độ phải gia hạn thời gian hoàn thành và điều chỉnh tăng mức đầu tư khoảng 4.905,24 tỷ đồng.
(ĐTTCO)-Tuyến đường sắt đô thị kéo dài, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai có chiều dài 8,786 km hầu hết đi ngầm 8,13 km, còn lại là hầm hở dẫn và đi trên mặt đất.
(ĐTTCO)-Dự kiến đoạn trên cao dự án đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội sẽ đưa vào khai thác vận hành vào tháng 12/2022, lùi tiến độ một năm so với kế hoạch đề ra.
(ĐTTCO)-Khi đi vào vận hành chính thức, tuyến đường sắt đô thị thí điểm của thành phố Hà Nội đoạn Nhổn-ga Hà Nội sẽ vận hành liên tục 8 đoàn tàu, 1 đoàn tàu dự bị và 1 đoàn tàu phục vụ cứu hộ.
(ĐTTCO)-Nối tiếp dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông , dự án Nhổn - ga Hà Nội vừa phải lùi tiến độ đoạn trên cao cuối năm nay và nguy cơ trễ hẹn cả đoạn ngầm vào năm sau.
(ĐTTCO)-Nhà thầu nước ngoài tạm dừng thi công toàn bộ gói thầu do vướng mắc mặt bằng và một số hộ dân bị ảnh hưởng chưa di dời. Thông tin trên được UBND TP Hà Nội báo cáo HĐND thành phố hôm 21/9, để trả lời ý kiến cử tri về tiến độ thi công ga ngầm S12 - đoạn ga Hà Nội.
(ĐTTCO)-Theo kế hoạch, đoạn đi ngầm từ ga Kim Mã đến ga Hà Nội có chiều dài 4km của đoạn Nhổn-ga Hà Nội thuộc tuyến đường sắt đô thị số 3 sẽ được khai thác vào cuối năm 2022.
(ĐTTCO)-Máy đào hầm của dự án đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội đã được lắp ráp và vận hành thử và trong thời gian tới sẽ bắt đầu khoan hầm của dự án này.
(ĐTTCO)-Đoàn tàu có khả năng chuyên chở 944 - 1124 người, với mật độ khoảng từ 6.6 - 8 người/m2 và khai thác với tốc độ thương mại 35km/h, tốc độ thiết kế 80km/h.
(ĐTTCO)-Trong 2 ngày cuối tuần (23 và 24/1), nhà ga Nhổn được mở cửa đón khách, người dân được mục sở thị đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội, khách tham quan phải đăng ký trước và mang theo giấy tờ tùy thân.
(ĐTTCO)-Dự kiến tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn-ga Hà Nội sẽ khai thác thương mại trước đoạn trên cao dài 8,5km vào cuối năm 2021 và đoạn đi ngầm còn lại sẽ khai thác vào cuối năm 2022.
(ĐTTCO) - Thanh tra Chính phủ cho rằng, qua rà soát thấy việc điều chỉnh tăng giá hợp đồng tư vấn (hợp đồng trọn gói) bao gồm phần chi phí ngoài phạm vi nhiệm vụ; phần chi phí thuộc các trường hợp bất khả kháng theo quy định và phần chi phí trong phạm vi nhiệm vụ, nhưng khi lập, thẩm định và phê duyệt dự toán điều chỉnh bổ sung chủ đầu tư và các cơ quan chức năng đã không xác định cụ thể các khoản chi phí này.
(ĐTTCO) - So với các nước trong khu vực, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam có thời gian cư trú ít ngày hơn và tiêu ít tiền hơn. So với Hà Nội, khách quốc tế ở lại TPHCM ít ngày hơn và chi tiêu ít hơn. Thường họ chỉ ở 1-2 ngày rồi xách ba lô đi xuống miền Tây, ra miền Trung, hướng ra Bắc.