OCB sử dụng nền tảng ngân hàng tương tác của Backbase

(ĐTTCO) - Mục tiêu của OCB trong năm đầu tiên ra mắt sẽ tăng gấp đôi số lượng khách hàng sử dụng và đạt 10 triệu khách hàng sử dụng hàng tháng trong năm thứ 5.

NH TMCP Phương Đông (OCB), Backbase và SmartOSC đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai nền tảng NH tương tác Backbase (Engagement Banking Platform - EBP) nhằm đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số theo mô hình NH hợp kênh (Omni-Channel Banking).

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai nền tảng NH tương tác Backbase

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai nền tảng NH tương tác Backbase

Với hợp tác lần này, OCB kỳ vọng xây dựng hệ thống NH số tối ưu, cá nhân hóa cho từng khách hàng trên tất cả các kênh, bằng cách số hóa toàn diện hành trình và điểm chạm của khách hàng nhằm cung cấp dịch vụ liền mạch, gia tăng khả năng thu hút và giữ chân khách hàng. Mục tiêu trong năm đầu tiên ra mắt sẽ tăng gấp đôi số lượng khách hàng sử dụng và đạt 10 triệu khách hàng sử dụng hàng tháng trong năm thứ 5.

NH đa kênh không còn xa lạ trong thời buổi hiện nay, chính là các kênh giao dịch mà mọi người vẫn thực hiện hàng ngày như: Internet Banking, Mobile Banking, quầy giao dịch, ATM. Mô hình này được hầu hết các NH trong nước áp dụng.

Tuy nhiên, các kênh này độc lập, không đồng nhất, buộc khách hàng khi cần dịch vụ nào phải dùng đúng kênh mới được phục vụ. Ngược lại, mô hình NH hợp kênh, giúp khách hàng có trải nghiệm đồng bộ và liền mạch trên mọi kênh giao dịch, từ Internet Banking, Mobile Banking, ATM, quầy giao dịch hay tư vấn viên.

Tại sự kiện, ông Riddhi Dutta - Phó Chủ tịch khu vực châu Á của Backbase cho biết: “Khi áp dụng và xây dựng nền tảng này, NH không cần phải lo lắng về các quy tắc kinh doanh cơ bản, điều phối các dịch vụ NH, an toàn bảo mật và những yêu cầu cần tuân thủ. Ngay khi triển khai, các NH có thể bắt đầu xây dựng dịch vụ dựa trên nền tảng này để tùy chỉnh hành trình và trải nghiệm cho các phân khúc người tiêu dùng. Đó là lý do mà một nền tảng hợp kênh mở rộng như vậy có thể đi vào hoạt động trong vòng 6 tháng”.

Được biết, ngay sau khi thỏa thuận hợp tác được ký kết, SmartOSC - đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp giải pháp chuyển đổi số quy mô toàn cầu sẽ song hành cùng OCB trong việc tích hợp nền tảng NH tương tác hay còn được gọi là NH hợp kênh vào các hệ thống hiện có của NH.

Các tin khác