Duy trì 100% nhân sự, giữ nguyên thu nhập, phúc lợi cho cán bộ, nhân viên
Không nằm ngoài những ảnh hưởng khó khăn đến từ dịch bệnh, nhưng hơn 1 năm qua PVcomBank đã và đang không ngừng nỗ lực để đạt được “mục tiêu kép”: đảm bảo đời sống kinh tế cho mọi cán bộ nhân viên trên toàn hệ thống, đồng thời giải quyết bài toán hiệu quả tài chính trong giai đoạn khủng hoảng chung.
Là một trong số ít những doanh nghiệp duy trì 100% đội ngũ nhân sự từ khi dịch Covid-19 bùng phát từ đầu năm 2020, đến nay PVcomBank còn đảm bảo giữ nguyên thu nhập lương thưởng cho cán bộ nhân viên cùng các chế độ phúc lợi. Trong đợt cao điểm dịch bệnh vừa qua, ngân hàng cũng tổ chức xét nghiệm cho cán bộ nhân viên quy mô lớn để mọi người yên tâm công tác và phục vụ khách hàng.
Đó cũng chính là cách giúp đảm bảo an sinh xã hội, “để không ai bị bỏ lại phía sau”. Trong bối cảnh dịch Covid-19, tinh thần nhân văn được nêu cao trong triết lý quản trị của mọi doanh nghiệp, trong đó có PVcomBank.
Với PVcomBank, hệ thống BCP với các phương án làm việc luân phiên, chia ca, giãn cách cùng nhiều giải pháp về công nghệ được thiết lập và thực hiện nghiêm ngặt để đảm bảo duy trì hoạt động liên tục cho ngân hàng trong mọi tình huống. Bối cảnh đó cũng mang đến không ít thách thức trong công tác vận hành một hệ thống hơn 4.000 nhân sự.
Tuy nhiên, bằng sự thích ứng linh hoạt, PVcomBank đã luôn đảm bảo được việc phục vụ khách hàng an toàn, thông suốt qua các kênh giao dịch tại quầy, đồng thời triển khai hàng loạt các ưu đãi để khuyến khích khách hàng chuyển sang các kênh ngân hàng số hóa tiện ích.
Kết thúc năm 2020, vượt qua nhiều khó khăn, PVcomBank vẫn đạt được những kết quả kinh doanh khả quan, với lợi nhuận sau thuế hợp nhất bằng 124% kế hoạch, doanh thu hợp nhất đạt 133% kế hoạch, tổng tài sản đạt 180.567 tỷ đồng, sản phẩm dịch vụ ngày một đa dạng, mang giá trị tài chính thiết thực cùng giá trị trải nghiệm ưu việt đến với hàng triệu khách hàng trên cả nước.
Các chương trình hỗ trợ, đồng hành cùng khách hàng vẫn được triển khai liên tục: cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi vay cho hàng ngàn doanh nghiệp; hỗ trợ lãi suất cho cá nhân trong các ngành nghề bị ảnh hưởng nhiều từ dịch bệnh; miễn phí hàng loạt dịch vụ trên nền tảng ngân hàng số; tặng thêm lãi suất 0,3% khi gửi tiết kiệm online…
Một trong những điểm sáng nổi bật khác của ngân hàng trong năm 2020 là sự chuyển biến tích cực trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ. PVcomBank tiếp tục thúc đẩy triển khai mạnh mẽ dự án nâng cao hiệu quả hoạt động; nâng cấp ứng dụng Mobile Banking với các tiện ích mới giúp gia tăng trải nghiệm của khách hàng trong không gian số; ra mắt phương thức xác thực giao dịch Smart OTP; phát hành các dòng thẻ tín dụng được tích hợp đa tính năng mang lại những lợi ích vượt trội cho khách hàng.
PVcomBank cũng đẩy mạnh triển khai các giải pháp công nghệ phù hợp để đáp ứng nhu cầu kinh doanh và quản trị nhằm hiện thực hóa lộ trình chuyển đổi số, hướng tới trở thành ngân hàng hợp kênh...
Chung tay phòng chống dịch, đẩy mạnh các chương trình an sinh xã hội
Đầu tháng 6 vừa qua, tiếp nối nhiều hoạt động trong năm 2020, PVcomBank tiếp tục ủng hộ 15 tỷ đồng vào Quỹ vaccine phòng Covid-19, với mong muốn được “chia lửa” cùng Chính phủ trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ cộng đồng.
“Cũng như tất cả các cá nhân và tổ chức khác đã đóng góp cho quỹ, chúng tôi cảm thấy đây không chỉ là trách nhiệm, mà hơn thế, còn là mong muốn từ tâm của ban lãnh đạo ngân hàng, hướng tới một cộng đồng Việt Nam an toàn vượt qua cơn bão Covid-19, để mọi mặt đời sống kinh tế xã hội sớm được phục hồi. Lợi ích mà chúng tôi mang đến cho cộng đồng qua chương trình này cũng chính là lợi ích cho chính cán bộ nhân viên, cho khách hàng, cho cổ đông, và cho gia đình của chúng tôi” - ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc PVcomBank chia sẻ.
Trước đó, để góp sức cùng Chính phủ, các bộ, ngành phòng chống dịch, PVcomBank đã ủng hộ 200 triệu đồng để chung tay cùng Bệnh viện K Tân Triều chống dịch, đẩy lùi Covid-19, góp một phần giúp các y bác sĩ, bệnh nhân đang công tác, điều trị tại đây vững tâm hơn trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.
Trong bối cảnh nền kinh tế có nhiều biến động do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, PVcomBank đã nỗ lực khắc phục khó khăn khi đảm bảo duy trì hoạt động 100% trên toàn hệ thống, triển khai nhiều chương trình an sinh xã hội cùng các giải pháp tài chính hiệu quả, hỗ trợ kịp thời cho những đối tượng bị ảnh hưởng như: triển khai các gói vay ưu đãi, chính sách giảm lãi, giãn nợ cho doanh nghiệp; trao tặng quà ủng hộ các bệnh viện tuyến đầu chống dịch, xây nhà tình nghĩa cho người nghèo, cấp học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…
“Có thể nói, Covid-19 hiển nhiên tác động tiêu cực tới nhiều mặt của đời sống xã hội. Tuy nhiên, chúng ta cũng nhìn ra ở đó nhiều cơ hội, ví dụ như cơ hội để các doanh nghiệp, tổ chức hợp tác cùng Chính phủ, cho thấy vai trò trách nhiệm với cộng đồng và đạo đức kinh doanh “đặt lợi ích chung lên trên hết”, lãnh đạo PVcomBank chia sẻ.